27/08/2016 06:19 GMT+7

​Cỗ máy nghiền Bayern sớm đạt vận tốc lớn

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Bayern Munich mở màn mùa giải Bundesliga thứ 54 trong lịch sử không thể đẹp hơn với chiến thắng Werder Breman 6-0 trước mắt các CĐV nhà. Điều gì có thể cản Bayern giành danh hiệu vô địch thứ 5 liên tiếp? Chỉ có sự tự mãn.

Cỗ máy chiến thắng B.M nghiền nát Bremen trong ngày ra quân. Ảnh: REUTERS
Cỗ máy chiến thắng B.M nghiền nát Bremen trong ngày ra quân. Ảnh: REUTERS

Bayern khai cuộc rất sớm với bàn thắng của Xabi Alonso, tiền vệ mà HLV Carlo Ancelotti bán sang Bayern khi ông còn dẫn dắt Real Madrid. Cú sút như tên bắn dội vào nóc lưới ngay phút thứ 9 của Alonso cho thấy Bayern mong chờ được bước vào mùa giải mới dường nào.

Sau khi lập cú hat-trick vào lưới Carl Zeiss Jena trong trận thuộc khuôn khổ Cúp quốc gia Đức tuần trước, Robert Lewandowski lặp lại điều này trong ngày khai mạc mùa giải. Cỗ máy ghi bàn đáng sợ nhất châu Âu đã vận hành trơn mượt từ rất sớm. Philipp Lahm và Franck Ribery là tác giả 2 bàn còn lại trong trận thắng của Bayern.

Trước khi đến thay Pep Guardiola vài tháng, Ancelotti nói rằng “Bayern vô địch giải trong nước với hai tay đút túi”. Tự Ancelotti có thể gây sức ép cho mình với câu nói đó, nhưng chiến thắng 6-0 ngày mở màn cho thấy Ancelotti đã kế tục đội hình chiến thắng từ Pep khá suôn sẻ.

Là một chuyên gia ở Giải Champions League nhưng bảng thành tích của Ancelotti ở các giải trong nước rất khiêm tốn. Trong hơn 20 năm cầm quân, Ancelotti tới giờ mới vô địch quốc gia có vỏn vẹn 3 lần, với AC Milan, Chelsea và Paris Saint Germain. Cầm đội bóng đang thống trị nước Đức này cho phép Ancelotti cải thiện bảng thành tích cá nhân khiêm tốn đó.

Nhưng Ancelotti biết rằng cuộc cạnh tranh mùa này không đơn giản khi các đội bóng đều mạnh lên. Tiền bản quyền truyền hình tăng 85% lên mức 1,16 tỷ euro mỗi mùa cho phép phần chia của mỗi CLB tăng lên để họ tăng cường lực lượng. 211 cầu thủ đã được các CLB ở Bundesliga mua về mùa này với giá tổng cộng khoảng 400 triệu euro.

Alonso vuốt bóng ghi bàn mở tỉ số cho B.M. Ảnh: REUTERS
Alonso vuốt bóng ghi bàn mở tỉ số cho B.M. Ảnh: REUTERS

Bayern chi 70 triệu euro để mua cầu thủ, trong đó đáng chú ý là hai bản hợp đồng với Mats Hummels và Renato Sanchez. Chia tay với Ilkay Gundogan và Henrikh Mkhitaryan, Dortmund còn chi nặng tay hơn, 110 triệu euro để có các ngôi sao như Andre Schurrler, Mario Goetze. Tại Dortmund, HLV Thomas Tuchel có một đội hình đủ chiều sâu nhằm cạnh tranh với Bayern.

5 mùa giải qua, ở nước Đức chưa có cuộc đua tới chức vô địch nào duy trì đến những vòng cuối. Không chỉ Dortmund có tham vọng hâm nóng lại cuộc đua mà Bayer Leverkusen cũng có tham vọng đó.

Borussia Moenchengladbach, Wolfsburg cũng là những đội có thực lực và Schalke có thể trở lại đỉnh cao với giám đốc thể thao thông minh nhất nước Đức Christian Heidel và HLV trẻ đầy năng lượng Markus Weinzierl. Tối nay (27-8), các đối thủ này ra quân, chúng ta sẽ được nhìn rõ hơn về sức mạnh của họ.

Nhưng dù cuộc đua có mở rộng đến thế nào thì ứng cử viên hàng đầu cho chiếc đĩa bạc vẫn là Bayern. Chiến thắng 6-0 của họ ngày đầu mùa phát tín hiệu mạnh mẽ đến các đối thủ. Chỉ có sự tự mãn mới lấy khỏi danh hiệu đó ra khỏi tay họ.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bayern Munich Bundesliga