27/08/2016 11:00 GMT+7

Bà mẹ Kim Hồng 
vẫn xỏ giày đá bóng

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - 31 tuổi, nghỉ thi đấu hơn một năm rưỡi nhưng bà mẹ Trần Thị Kim Hồng vẫn khiến lứa đàn em ngưỡng mộ khi thi đấu khá tốt tại lượt về Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2016.

Kim Hồng trong trận TP.HCM I thắng TP.HCM II 10-0. Ảnh: N.K
Kim Hồng trong trận TP.HCM I thắng TP.HCM II 10-0. Ảnh: N.K

Cụ thể, Kim Hồng đã trở lại trong trận TP.HCM I thắng TP.HCM II 10-0 ở vòng 9 vào tối 25-8 diễn ra trên sân Thống Nhất. Không chỉ chơi trọn 90 phút, “Quả bóng vàng VN 2010” còn ghi một bàn (nâng tỉ số lên 2-0) cùng việc kiến tạo một số đường chuyền cho đồng đội lập công.

Kết thúc trận đấu, trong khi các đồng đội tranh thủ tắm rửa chuẩn bị cho bữa cơm tối thì Kim Hồng cùng chồng chạy xe máy dưới mưa chở con trai nhỏ mới hơn 8 tháng tuổi từ sân Thống Nhất về nhà ở Q.12 (TP.HCM) để lo cho con ngủ rồi sớm ngày mai quay trở lại với đội. Đó là điều mà Kim Hồng phải cố gắng cân bằng giữa đam mê và chăm lo cho con nhỏ trong thời gian qua. Cũng vì mê và nhớ bóng đá nên khi con trai được 6 tháng, cô lập tức xin lãnh đạo Trung tâm TDTT Tao Đàn và HLV trưởng Đoàn Thị Kim Chi cho phép mình được quay trở lại tập luyện nhằm có thể trở lại sân cỏ ở lượt về Giải bóng đá nữ VĐQG 2016 diễn ra tại TP.HCM. Nhìn thấy sự đam mê lẫn khát khao cống hiến của Kim Hồng, dù không nỡ từ chối nhưng người đồng đội một thời và hiện là HLV trưởng Đoàn Thị Kim Chi nói thẳng: “Hồng cứ tập đi, nếu đáp ứng được yêu cầu chuyên môn thì mới đăng ký thi đấu được”.

Vậy là Kim Hồng xách giày đi tập lại. Sáng cô tranh thủ bế con sang gửi cho mẹ ở Q.Tân Phú nhờ chăm sóc trước khi xuống Q.1 tập luyện. Trưa lại tất tả chạy về nhà mẹ chăm con rồi đầu giờ chiều lại xách đồ đi tập tiếp. Những ngày mới tập trở lại, Kim Hồng kể cô dường như không thể chạy được vì thở không nổi. Nó tương tự quãng thời gian mà Kim Hồng nỗ lực tập luyện trở lại sau ca phẫu thuật đứt dây chằng đầu gối vào năm 2011. Kim Hồng tâm sự: “Nghỉ thời gian dài nên khi trở lại tập luyện tôi cảm thấy rất đuối. Nhưng nghĩ đến niềm đam mê của mình, nghĩ đến con, tôi lại cố gắng từng ngày để tìm lại cảm giác bóng, tích lũy thể lực. Đội đi tập huấn xa, tôi được đặc cách ở nhà tập với đội trẻ. Con còn nhỏ nhiều khi cũng nhớ hơi mẹ nên khóc nhưng tôi đi suốt thì con cũng quen và bớt khóc khiến tôi an tâm dành thời gian cho việc tập luyện nhiều hơn. Cũng may là chỉ một tháng sau đó tôi đã có thể dần theo kịp các đồng đội. Trận đấu với TP.HCM II gồm các em trẻ, tôi được tung vào sân chủ yếu để làm quen lại không khí thi đấu cũng như tích lũy thêm thể lực. Và thật vui khi tôi đã trở lại không đến nỗi nào”.

HLV trưởng Đoàn Thị Kim Chi đánh giá cao đam mê cũng như nỗ lực trở lại của Kim Hồng. HLV Kim Chi nói: “Làm mẹ và lại lớn tuổi nên thật khó đòi hỏi Kim Hồng thi đấu tốt như ngày nào. Tuy nhiên niềm đam mê bóng đá thì vẫn sục sôi trong Kim Hồng. Do đó, tôi đã tạo điều kiện cho Kim Hồng trở lại sau khi thấy bạn ấy phần nào đáp ứng được các yêu cầu về chuyên môn. Không phải cứ lớn tuổi, lập gia đình và sinh con thì không chơi bóng được nữa. Nếu có đam mê, ý thức tập luyện để trở lại và theo đuổi niềm đam mê của mình thì chúng ta vẫn cứ làm được”.

Hà Nội I trở lại ngôi đầu

Chiều 26-8, CLB Hà Nội I đã trở lại ngôi đầu Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2016 sau khi thắng tân binh Sơn La 5-0 ở vòng 9 diễn ra trên sân Thống Nhất. Ở trận còn lại, Hà Nội II thua Thái Nguyên 0-3. Như vậy, Hà Nội I tạm dẫn đầu với 23 điểm sau 9 trận, hơn 2 điểm so với Phong Phú Hà Nam. Chủ nhà TP.HCM xếp thứ ba với 20 điểm. Thái Nguyên xếp thứ tư với 18 điểm.

Hôm nay (27-8), giải sẽ tạm nghỉ một ngày trước khi bước vào vòng 10 với hai cặp đấu đầu tiên giữa TP.HCM I - Than Khoáng Sản VN và TP.HCM II - Phong Phú Hà Nam.

“Tôi muốn nhắn nhủ các cầu thủ trẻ là hãy nhìn vào tinh thần nỗ lực của Kim Hồng để phấn đấu"

HLV đội TP.HCM I Đoàn Thị Kim Chi
NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên