26/08/2016 05:35 GMT+7

Điểm tin sáng 26-8: ​Lochte có nguy cơ ngồi tù vì “bịa chuyện”

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Ngôi sao bơi lội người Mỹ Ryan Lochte có nguy cơ bị ngồi tù 6 tháng vì dựng chuyện bị bọn cướp dí súng vào đầu cướp tiền tại Olympic Rio 2016.

Lochte tại Olympic 2016. Ảnh: Reuters

Sự việc xảy ra hôm 15-8 khi Lochte đi ăn cùng ba đồng đội ở ngoại ô Rio, rồi sau đó ghé vào một trạm xăng và làm hư hỏng một cánh cửa phòng vệ sinh ở đây. Sau khi cãi cọ với nhân viên trạm xăng, Lochte và các đồng đội đã đồng ý bồi thường một số tiền rồi bỏ đi.

Nhưng sau khi trở về, Lochte lại kể với mẹ và Ủy ban Olympic Mỹ rằng anh và ba đồng đội đã bị bọn cướp giả dạng làm cảnh sát dí súng vào đầu cướp tiền. Tuy nhiên, sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện đây là một câu chuyện hoàn toàn bịa đặt của Lochte.

"Ryan Lochte bị buộc tội khai man", Hãng tin AFP dẫn lời một cảnh sát điều tra Brazil cho biết.

Hãng tin AFP cũng cho biết cảnh sát Brazil đã yêu cầu Tòa án ra lệnh triệu tập Lochte và đưa ra xét xử kình ngư này vì tội khai man. “Một khi Lochte được triệu tập, cho dù anh có đến hay không, hình phạt vẫn là như nhau: từ 1 đến 6 tháng tù. Nếu anh ấy được triệu tập nhưng không đến phiên xử, phiên tòa vẫn sẽ được tiến hành trong sự vắng mặt của bị cáo”.

West Ham chia tay Europa League

Nỗi thất vọng của các cầu thủ West Ham sau khi bị loại khỏi Europa League. Ảnh: Reuters

Rạng sáng 26-8, West Ham đã gây thất vọng khi để thua Astra Giurgiu (Romania) 0-1 trong trận lượt về vòng play-off và phải nói lời chia tay Europa League.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công Felipe Teixeira ở phút 45 với pha dứt điểm chéo góc trong tư thế đối mặt với thủ môn Randolph sau tình huống phản công nhanh bên cánh phải. Điều đáng nói là thất bại của West Ham diễn ra ngay trên sân nhà London trước sự chứng kiến của hơn 50.000 cổ động viên.

Chung cuộc, Astra Giurgiu thắng 2-1 (lượt đi hòa 1-1) và đoạt vé tham dự vòng bảng Europa League mùa bóng 2016-2017.

M.C kí hợp đồng 4 năm với Bravo

Thủ môn Bravo đã trở thành người của M.C. Ảnh: Getty Images

CLB Manchester City (M.C) đã hoàn tất hợp đồng chiêu mộ thủ môn người Chile, Claudio Bravo từ Barcelona với giá 18 triệu euro. Hợp đồng của Bravo với M.C có thời hạn 4 năm.

Claudio Bravo, 33 tuổi, là thủ môn số 1 của Barcelona tại La Liga trong hai mùa giải qua với 72 trận ra sân. Trong hai năm chơi bóng tại sân Nou Camp, Bravo đã cùng Barcelona chinh phục 8 danh hiệu, trong đó có hai chức vô địch La Liga (2014-2015, 2015-2016) và một chức vô địch Champions League (2014-2015).

Nhận xét về Bravo, HLV Pep Guardiola cho biết: “Bravo là thủ môn tuyệt vời và là sự bổ sung cần thiết cho đội hình của M.C. Anh ấy có kỹ năng tốt, có phẩm chất lãnh đạo và đang ở trong độ chín của sự nghiệp. Tôi đã ngưỡng mộ Bravo rất lâu và rất hạnh phúc khi có được sự phục vụ của anh ấy”.

Arsenal chi 52 triệu bảng chiêu mộ Perez và Mustafi

Trung vệ Mustafi trong màu áo Valencia. Ảnh: Getty Images

Nhằm tăng cường cho hàng tấn công và phòng ngự, CLB Arsenal đã quyết định chi ra 52 triệu bảng để kí hợp đồng với hai ngôi sao đang chơi bóng tại Tây Ban Nha là tiền đạo Lucas Perez (Deportivo) và trung vệ Shkodran Mustafi (Valencia).

Lucas Perez, 27 tuổi, là chân sút số 1 của Deportivo ở mùa giải vừa qua với 17 bàn thắng và 5 đường kiến tạo. Giá chuyển nhượng của Perez là 17 triệu bảng.

Còn trung vệ Shkodran Mustafi 24 tuổi, là ngôi sao đang lên của bóng đá Đức. Mustafi không phải là mục tiêu chuyển nhượng của Arsenal trong mùa hè năm nay, nhưng do hai trung vệ Per Mertesacker và Gabriel bất ngờ dính chấn thương nặng nên HLV Wenger đã phải chi ra 35 triệu bảng để đưa Mustafi về sân Emirates nhằm tăng cường cho hàng phòng ngự.       

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên