25/08/2016 14:51 GMT+7

“Lão tướng” Thanh Nhân chiến thắng tại Huế

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 25-8, tay đua 30 tuổi Trương Nguyễn Thanh Nhân (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) đã giành chiến thắng chặng 2 Giải xe đạp quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen 2016 từ Lăng Cô đến TP Huế (Thừa Thiên Huế) dài 98 km.

 Thanh Nhân (số 5) mừng chiến thắng tại TP Huế. Ảnh: M.Q

Tuy lộ trình ngắn nhưng diễn biến thi đấu chặng này rất hấp dẫn bởi sự đồng lòng chơi tấn công của các tay đua đua hàng đầu VN trong thành phần đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM, Mathnasium TP.HCM, Gạo Hạt Ngọc Trời,.. cùng các tay đua nước ngoài của đội SICT (Thái Lan) và BICT (Lào). Vì thế, đoàn đua nhiều bị tách ra rồi nhập lại với tốc độ trung bình được đẩy lên gần 45 km/h.

Cách đích hơn 10km, Thanh Nhân chủ động mở đợt tấn công mạnh mẽ để cùng 2 tay đua khác vượt lên dẫn đầu đoàn đua. Tại đích đến, Thanh Nhân đã nhanh chân hơn các đối thủ để cán mức đầu tiên với thời gian 2 giờ 11 phút 13 giây. 

“Lão tướng” Thanh Nhân từng là chiếc “máy kéo” hàng đầu của xe đạp VN. Tuy đã bước sang tuổi 30 nhưng anh vẫn còn rất đam mê. Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thanh Nhân cho biết: “Khi gần về đến đích, tôi được ban huấn luyện cho tự do tấn công nên đã chớp thời cơ lúc các đối thủ có phần lơi chân để bứt phá.  Lúc đầu, có 2 tay đua An Giang bám theo tôi nhưng sau đó 1 tay đua An Giang đã bị bể bánh rớt lại phía sau. Cách đích khoảng 5 km thì tay đua Thái Lan Changpad Kritsada bắt kịp chúng tôi và cùng về đích. Tôi rất hạnh phúc khi mình là người chiến thắng”.

Gần cuối chặng này, tay đua Nguyễn Lâm (đội Dogarlic Đồng Tháp) đã gặp tai nạn phải đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, HLV Trần Văn Quýt cho biết kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy Nguyễn Lâm không bị chấn thương nặng nhưng được bệnh viện giữ lại theo dõi.

Ngày 26-8, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 3 từ TP Huế đến TP Đồng Hới (Quảng Bình) có lộ trình dự kiến 158 km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên