24/08/2016 04:10 GMT+7

Liverpool trút giận lên Burton Albion ở Cúp Liên đoàn Anh

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 24-8, Liverpool đá bại Burton Albion 5-0 trên sân khách, còn Chelsea vượt qua Bristol Brovers 3-2 trên sân nhà và giành vé lọt tiếp vào vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh (EFL Cup).

Niềm vui của Firmino (số 11) sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Rút kinh nghiệm sau trận thua Burnley 0-2 vào cuối tuần qua, HLV Klopp đã tung ra sân đội hình mạnh nhất khi Liverpool đến làm khách trên sân Burton Albion - đội bóng đang thi đấu ở Giải hạng nhất (Championship). Với đội hình toàn sao, Liverpool dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận và vượt lên dẫn trước từ rất sớm.

Phút 15, nhận bóng từ quả tạt bên cánh trái của Lallana, Mane dùng kỹ thuật loại bỏ hai hậu vệ chủ nhà rồi thực hiện đường căng ngang cho Divock Origi tung cú đánh gót mở tỉ số trận.

Video clip trận Burton Albion thua Liverpool 0-5. Nguồn: Youtube 

Sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục tấn công khiến Burton Albion không tài nào dồn đội hình lên được. Với thế trận một chiều, các học trò HLV Klopp đã dễ dàng có thêm bốn bàn thắng nữa do công Roberto Firmino (22’), Daniel Sturridge (78’, 83’) và tình huống đá phản lưới nhà của hậu vệ Tom Naylor (61’) để khép lại trận đấu với chiến thắng đậm 5-0.

Trận thắng đậm này giúp thầy trò HLV Klopp gỡ gạc chút thể diện và lấy lại niềm tin sau khi bị tân binh Burnley đá bại 2-0 ở Giải ngoại hạng Anh cuối tuần qua. 

Trong khi đó, dù được chơi trên sân nhà nhưng Chelsea chỉ có được chiến thắng sát nút trước Bristol Brovers - đội bóng đang thi đấu ở Giải hạng 2 (League One).

Michy Batshuayi (trái) lập cú đúp trong trận Chelsea thắng Bristol Brovers 3-2. Ảnh: Reuters

Ở trận này, HLV Conte tung ra sân đội hình với nhiều cầu thủ dự bị nhưng Chelsea vẫn vượt trội so với Bristol Brovers. Ngay trong hiệp 1, Chelsea đã buộc thủ môn Mildenhall phải vào lưới nhặt bóng ba lần sau các pha dứt điểm của Michy Batshuayi (29’, 41’) và Victor Moses (31’). Tuy nhiên, do thi đấu chủ quan, Chelsea đã để cho Bristol Brovers rút ngắn tỉ số xuống 2-3 ở đầu hiệp 2 với các bàn thắng của Peter Hartley (34’) và Ellis Harrison (49’).   

Cũng may sau đó Chelsea đã kịp siết lại đội hình và giữ vững tỉ số 3-2 đến hết trận để giành vé lọt tiếp vào vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh.   

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên