24/08/2016 04:36 GMT+7

AS Roma chia tay Champions League sau trận cầu xấu xí với Porto

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 24-8, Daniele De Rossi và Emerson đã lãnh hai thẻ đỏ trực tiếp, khiến AS Roma để thua đậm Porto 0-3 trên sân nhà trong trận lượt về vòng play-off và phải nói lời chia tay Champions League mùa bóng 2016-2017.

Trọng tài Szymon Marciniak (Ba Lan) rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu De Rossi ở phút 39. Ảnh: Reuters

Với trận hòa 1-1 trong trận lượt đi, AS Roma nhập cuộc thận trọng, tạo cơ hội cho Porto vùng lên chiếm thế trận. Sự nhút nhát của thầy trò HLV Luciano Spalletti đã khiến AS Roma phải trả giá bằng bàn thua từ rất sớm.

Phút 8, từ quả đá phạt bên cánh trái, hậu vệ AS Roma bỏ lỏng Felipe, tạo cơ hội cho trung vệ này bật cao đánh đầu hạ thủ môn Szczesny từ cự li gần, mở tỉ số cho Porto.  

Video clip trận AS Roma thua Porto 0-3. Nguồn: Youtube

Bị thủng lưới, AS Roma dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và tạo sức ép lớn lên khung thành Porto. Tuy nhiên, do nôn nóng nên các chân sút AS Roma đều dứt điểm hỏng ăn ở những tình huống quyết định, khiến đội chủ nhà không có được bàn gỡ.

Không những không có bàn gỡ, AS Roma còn tiếp tục gặp khó khăn khi tiền vệ De Rossi vào bóng nguy hiểm bằng gầm giày với Pereira và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 39, khiến AS Roma chỉ còn 10 người.

Niềm vui của các cầu thủ Porto sau khi ghi bàn vào lưới AS Roma. Ảnh: Reuters

Đầu hiệp 2, mọi hi vọng đã khép lại với thầy trò HLV Spalletti khi tiền vệ vào sân thay người Emerson nhận thẻ đỏ trực tiếp thứ hai sau pha vào bóng nguy hiểm với Jesus Corona, khiến AS Roma chỉ còn 9 người trên sân.

Mất hai người, AS Roma không còn giữ được thế trận và hậu quả là thủ môn Szczesny phải vào lưới nhặt bóng thêm hai lần nữa ở cuối trận sau các pha dứt điểm của Miguel Layun (73’), Jesus Corona (75’), khiến AS Roma rời sân với thất bại nặng nề 0-3.

Chung cuộc, Porto thắng 4-1 và giành vé vào vòng đấu bảng Champions League mùa bóng 2016-2017.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, nhà vô địch Scotland Celtic cũng đã suýt phải nói lời tạm biệt Champions League khi để thua 0-2 trên sân của Hapoel Beer Sheva (Israel).

HLV Brendan Rodgers ăn mừng chiến thắng sau khi Celtic giành vé dự vòng đấu bảng Champions League. Ảnh: Reuters

Trận này, Celtic chủ động chơi phòng ngự ngay từ đầu nhằm bảo vệ lợi thế 5-2 ở lượt đi. Tuy nhiên, các học trò HLV Rodgers chỉ cầm chân được đội chủ nhà trong 20 phút, rồi sau đó phải vào lưới nhặt bóng hai lần sau các pha dứt điểm của Ben Sahar (21’) và Ovidiu Hoban (48’).

Trong những phút còn lại, Hapoel Beer Sheva dồn toàn lực lên tấn công, bởi chỉ cần ghi thêm một bàn thắng nữa, nhà vô địch Israel sẽ có mặt ở vòng đấu bảng Champions League. Nhưng Celtic đã lui toàn bộ đội hình về cố thủ trước vòng 16m50, khiến Hapoel Beer Sheva không thể có được bàn thắng thứ ba.

Chung cuộc, Celtic thắng 5-4 và giành vé lọt tiếp vào vòng đấu bảng Champions League mùa bóng 2016-2017.   

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên