24/08/2016 11:19 GMT+7

​Cua rơ 19 tuổi Duy Nhân khởi đầu ấn tượng

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 24-8, tay đua 19 tuổi Trần Nguyễn Duy Nhân (đội Quân khu 7) đã tung nước rút vượt qua cựu tuyển thủ U-23 Pháp Loic Desriac (đội SICT của Thái Lan) để giành chiến thắng chặng đầu tiên Giải xe đạp quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen 2016 chạy 25 vòng quanh TP Đà Nẵng (khoảng 50 km).

Duy Nhân (trái) chiến thắng tại TP Đà Nẵng. Ảnh: M.Q

Các đợt tấn công bứt phá liên tục diễn ra ngay từ khi xuất phát khiến đoàn đua nhiều lần bị tách ra rồi nhập lại. Còn khoảng 9 vòng cuối, Duy Nhân cùng tay đua người Pháp Loic Desriac (27 tuổi) tấn công quyết liệt, bỏ lại sau lưng mọi nỗ lực bám đuổi của đối thủ.

Trước đích đến, Loic Desriac quá tự tin vào thể lực của mình nên chủ động tung nước rút trước. Âm thầm bám theo đối thủ với khoảng cách gần 2 thân xe, Duy Nhân bất ngờ ấn bàn đạp mạnh mẽ vượt lên ở những mét cuối cùng để cán mức đầu tiên. Đây là chiến thắng quá ấn tượng của tay đua mới 19 tuổi Duy Nhân.

Sau chặng đấu, Duy Nhân cho biết: “Giải đấu này có nhiều đội rất mạnh, trong nước có đội VUS TP.HCM, đội Gạo Hạt Ngọc Trời còn quốc tế có đôi SICT (Thái Lan),.. . Nhập cuộc, tôi và đồng đội chỉ biết thi đấu hết sức và tận dụng thời cơ để tấn công tách toán. Khi thời cơ đến, tôi đã giành được chiến thắng. Tôi cảm thấy rất vui. Tôi cảm ơn ban huấn luyện và đồng đội đã hỗ trợ cho tôi và cả đông đảo khán giả Đà Nẵng đã cổ vũ nhiệt tình cho đoàn đua”.

Chiến thắng này cũng giúp Duy Nhân giành luôn áo vàng tổng sắp sau chặng đầu tiên. Ngày 25-8, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 2 từ Đà Nẵng đến TP Huế có lộ trình dự kiến 101 km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên