23/08/2016 20:15 GMT+7

Điểm tin tối 23-8: ​U-15 HAGL “trình làng” 5 cầu thủ học viện HAGL - Arsenal

N.K - T.VĨ
N.K - T.VĨ

TTO - Tối 23-8, U-15 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã hòa U-15 Viettel 0-0 trong ngày khai mạc VCK U-15 quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2016 tại An Giang.

U-15 HAGL (trắng) trong trận đấu với U-15 Viettel. Ảnh: P.H

U-15 HAGL được bổ sung đến 5 cầu thủ từ học viện HAGL-Arsenal JMG gồm tiền vệ Hoàng Tú, Hữu Phước, Văn Long, hậu vệ Văn Dũng và thủ môn Thiện Phúc. Trong đó, Văn Long chính là người buộc thủ môn Mạnh Cường (U-15 Viettel) phải phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 15 sau một pha phản công nhanh sắc sảo. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Văn Long lại không thắng được thủ môn Mạnh Cường.

Nhưng đó cũng là pha bóng đáng chú ý nhất của các cầu thủ trẻ HAGL. Trong khi đó, U-15 Viettel cũng tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng đều dứt điểm không thành công, đành chấp nhận hoà 0-0. Giải thích về màn trình diễn không tốt của U-15 HAGL, HLV Đinh Hồng Vinh cho biết do thời gian tập luyện quá ngắn nên sự gắn kết là vấn đề của đội bóng phố Núi.

Trước đó, ở trận khai mạc, chủ nhà U-15 An Giang đã thắng ngược U-15 TP.HCM 3-1 dù bị dẫn trước ngay phút thứ 3. Ba bàn thắng của U-15 An Giang được ghi do công của Thượng Phúc (phút 33), Văn Vinh (phút 57), Tấn Tài (phút 80+1). 

Nữ trọng tài Myanmar gây tranh cãi đến VN

Trọng tài nữ Thein Thein Aye, người cầm còi trận chung kết Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016 diễn ra tại Myanmar hồi tháng 8, sắp sửa đến VN làm nhiệm vụ tại vòng loại bảng D Giải U-16 nữ châu Á 2017.

Thein Thein Aye chính là trọng tài không công nhận bàn thắng của Nguyễn Thị Liễu trên chấm 11m trận chung kết Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016 diễn ra tại Myanmar hồi tháng 8, khiến đội tuyển nữ VN mất chức vô địch về tay Thái Lan.

Ở vòng loại bảng D giải U-16 nữ châu Á 2017, đội tuyển U-16 nữ VN nằm cùng bảng với các đối thủ Uzbekistan, Úc, Hồng Kông, Palestine và Iraq. Bảng đấu này sẽ diễn ra từ ngày 25-8 đến 3-9 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN (Hà Nội). 6 đội thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, xác định đội nhất bảng tham dự VCK diễn ra tại Thái Lan.

Bị CAS bác đơn, Nga vắng mặt ở Paralympic 2016 

Các VĐV khuyết tất Nga bị cấm dự Paralympic 2016. Ảnh: Getty Images 

Tối 23-8, Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS) đã bác đơn kháng cáo xin dự Paralympic 2016 của các VĐV khuyết tật Nga.

Paralympic 2016 sẽ bắt đầu tại Rio vào ngày 7-9 tới. Trước đó, đoàn thể thao người khuyết tật Nga đã bị Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC) cấm tham dự Paralympic 2016 vì liên quan đến chương trình sử dụng doping có thể thống do chính phủ Nga bảo trợ. CAS cho biết họ bác đơn kháng cáo của Nga vì Ủy ban Paralympic Nga không đưa ra được bằng chứng nào chứng tỏ sự trong sạch của các VĐV.

Như vậy, đoàn thể thao người khuyết tật Nga (khoảng 267 VĐV) sẽ vắng mặt tại Paralympic 2016. Nói về phán quyết này, Bộ trưởng Thể thao Nga Vitaly Mutko cho biết đó là lệnh cấm "chính trị" và "không nằm trong khuôn khổ pháp luật".

Trong khi đó, Chủ tịch IPC Sir Philip Craven cho rằng phán quyết này là hồi chuông cảnh tỉnh cho thể thao Nga. Sir Philip Craven chia sẻ: “Đây là một ngày buồn cho phong trào Paralympic. Nhưng chúng tôi cũng hy vọng đó là một sự khởi đầu mới. Chúng tôi cũng hy vọng điều này sẽ là chất xúc tác cho sự thay đổi của thể thao Nga”.

HLV Allardyce mở cửa chào đón Terry trở lại

John Terry trong màu áo Chelsea. Ảnh: Reuters

HLV Sam Allardyce cho biết ông sẵn sàng mở cửa chào đón trung vệ John Terry trở lại khoác áo đội tuyển Anh trong thời gian tới.

John Terry, 35 tuổi, tuyên bố giã từ tuyển Anh vào tháng 9-2012 vì dính vào scandal phân biệt chủng tộc với hậu vệ Anton Ferdinand của Queens Park Rangers. Dù sau đó Terry được tòa án London tuyên bố vô tội nhưng trung vệ này vẫn giữ nguyên quyết định chia tay tuyển Anh.

HLV Sam Allardyce cho biết ông sẽ gặp và nói chuyện trực tiếp với Terry vào tuần tới rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng. “Mọi thứ đều có thể xảy ra. Nếu có cơ hội, tôi sẽ gọi John trở lại đội tuyển. Nhưng vẫn còn nhiều yếu tố cần phải xem xét và chúng ta chờ xem”, Hãng tin Reuters trích lời HLV Sam Allardyce. 

N.K - T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên