21/08/2016 01:11 GMT+7

​Suarez lập hat-trick, Barca đè bẹp Betis ngày ra quân

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 20-8, tiền đạo Luis Suarez tỏa sáng với một hat-trick, góp công giúp Barcelona đá bại Real Betis với tỉ số đậm 6-2 trên sân Nou Camp trong trận mở màn mùa giải mới 2016-2017.

Luis Suarez tỏa sáng với một hat-trick. Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía Barcelona. Ngay ở phút thứ 6, tỉ số đã được mở cho đội chủ nhà sau pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ ba: Messi, Jordi Alba và Arda Turan. Cầu thủ đã mở tỉ số cho Barcelona là tiền vệ Turan với pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang bên cánh trái của Jordi Alba.

Sau bàn thắng, Barcelona tiếp tục tấn công và kiểm soát thế trận bằng những pha phối hợp bật nhả liên tục, khiến Real Betis không thể dồn đội hình lên. Đang thi đấu áp đảo, Barcelona bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng sau một pha phối hợp đá phạt đẹp mắt của đội khách.

Video clip trận Barcelona thắng Real Betis 6-2. Nguồn: Youtube

Phút 21, Real Betis được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 20m. Ruben Castro tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng vòng qua hàng rào vào góc cao làm bó tay thủ môn Bravo, gỡ hòa 1-1 cho Real Betis.

Bị thủng lưới, Barcelona gia tăng sức ép và bóng hầu như chỉ còn lăn bên phần sân của Real Betis. Phút 38, nhận bóng từ đường chuyền bên cánh phải của Sergi Roberto, Messi đi bóng vài nhịp rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái sở trường đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Adan, nâng tỉ số lên 2-1 cho Barcelona.

Niềm vui của Messi sau khi ghi bàn cho Barcelona. Ảnh: Reuters

Cuối hiệp 1, cách biệt lại được nới rộng thành 3-1 cho Barcelona sau cú dứt điểm chéo góc đẹp mắt ngay rìa vòng cấm của tiền đạo Luis Suarez. Cầu thủ đã khơi nguồn cho pha tấn công này của Barcelona vẫn là Messi.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về Barcelona. Với thế trận một chiều, Luis Suarez (56’, 82’) và Lionel Messi (58’) đã dễ dàng ghi thêm ba bàn thắng nữa để nâng tỉ số lên thành 6-1.

Phải đến cuối trận, khi các cầu thủ Barcelona thi đấu chùng xuống, Real Betis mới có được bàn thắng thứ hai do công Ruben Castro (84’).

Thắng đậm 6-2, thầy trò HLV Luis Enrique đã có một sự khởi đầu hoàn hảo trong hành trình bảo vệ ngôi vương ở mùa giải 2016-2017.     

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên