20/08/2016 23:13 GMT+7

​Tân binh Burnley bất ngờ quật ngã Liverpool

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 20-8, tân binh Burnley đã gây bất ngờ khi đá bại đội bóng mạnh Liverpool 2-0 trên sân Turf Moor ở vòng 2 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Sam Voke (giữa) ăn mừng bàn mở tỉ số cho Burnley. Ảnh: Reuters

Ở vòng đấu đầu tiên, Liverpool đã khiến các CĐV sướng ngất ngây khi đá bại Arsenal 4-3 ngay trên sân Emirates. Nhưng chỉ một tuần sau đó, thầy trò HLV Jurgen Klopp lại gây thất vọng não nề khi thi đấu bế tắc đội bóng mới lên hạng Burnley.

Video clip trận Burnley thắng Liverpool 2-0. Nguồn: Youtube

Trận này, hàng phòng ngự Liverpool thi đấu như “mơ ngủ” và liên tiếp mắc sai lầm trong khâu kèm người. Sai lầm đầu tiên đến ở phút thứ 2 khi hậu vệ Nathaniel Clyne chuyền ngang bất cẩn vào ngay chân Andre Gray. Không bỏ lỡ cơ hội, Gray cướp bóng rồi thực hiện đường chuyền nhanh cho Sam Voke xoay người tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Mignolet, mở tỉ số cho Burnley.

Bị thủng lưới, Liverpool dồn đội hình lên tấn công và tạo sức ép lớn về phía khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên do nôn nóng và cùng với việc thiếu vắng tiền đạo Sadio Mane do chấn thương, Liverpool đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông và thi đấu lăn xả của Burnley.

Niềm vui của Andre Gray sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Burnley. Ảnh: Reuters
Nỗi thất vọng của HLV Klopp sau khi Liverpool để thua Burnley. Ảnh: Reuters

Tấn công bế tắc, phòng ngự lỏng lẻo, Liverpool đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào cuối hiệp 1. Phút 37, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Steven Defour đi bóng từ phần sân nhà xuống sát vòng cấm Liverpool rồi thực hiện đường chuyền cho Andre Gray. Sau một động tác kỹ thuật loại bỏ sự truy cản của hai hậu vệ Liverpool, Gray thực hiện pha đặt lòng chân trái đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Mignolet, nâng tỉ số lên 2-0 cho Burnley.

Sang hiệp 2, Liverpool dồn toàn lực lên tấn công và tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành Burnley. Nhưng cũng giống như trong hiệp 1, sự nôn nóng và khả năng dứt điểm kém của các ngôi sao: Firmino, Coutinho, Henderson, Wijnaldum, Divock Origi… khiến Liverpool không có bàn thắng dù chỉ là một bàn danh dự.

Với thất bại 0-2 trên sân Burnley, HLV Klopp cho thấy ông còn rất nhiều việc phải làm mới có thể đưa Liverpool trở lại thời kỳ đỉnh cao.

* Trái ngược với Liverpool, dù gặp nhiều khó khăn nhưng Chelsea vẫn giành trọn 3 điểm trên sân của Watford.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Costa nâng tỉ số lên 2-1. Ảnh: Reuters

Trận này, Watford với thế trận phòng ngự phản công cũng đã gây bất ngờ khi vươn lên dẫn trước Chelsea ở phút 55 sau cú dứt điểm trái phá từ cự li khoảng 10m của tiền vệ Etienne Capoue.

Bị thủng lưới, Chelsea dồn lên đáp trả và Michy Batshuayi đã được tung vào sân để tăng cường sức ép. Và cũng giống như ở trận West Ham, sau khi vào sân Batshuayi đã tỏa sáng đem về bàn gỡ 1-1 cho Chelsea ở phút 80 với pha đá bồi cận thành sau khi thủ môn Gomes bắt không dính bóng từ cú dứt điểm của Eden Hazard.

Bảy phút sau, Diego Costa hoàn tất chiến thắng 2-1 cho Chelsea với pha sửa bóng nhẹ nhàng từ cự li gần sau tình huống phản công nhanh nơi trung lộ.

Với hai trận toàn thắng, Chelsea có 6 điểm và vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu với hai đội bóng thành Manchester.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên