19/08/2016 05:00 GMT+7

Kình ngư Lochte dựng chuyện bị cướp ở Rio

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Nhà chức trách Brazil cho biết, không có chuyện các kình ngư Mỹ bị cướp có vũ trang dí súng vào đầu và lấy đi số tiền 400 USD mà mọi chuyện đều do kình ngư Ryan Lochte "tưởng tượng'" ra.

Jack Conger và Gunnar Bentz rời khỏi đồn cảnh sát sau khi bị thẩm vấn. Ảnh: REUTERS

Người đứng đầu cơ quan Cảnh sát dân sự của Rio là ông Fernando Veloso cho hay, khoảng 6 giờ sáng ngày 15-8, Lochte cùng ba đồng đội là Jack Conger, Gunnar Bentz và Jimmy Feigen dừng lại tại một trạm xăng ở Barra da Tijuca, khu ngoại ô Rio.

Một trong số những kình ngư này đã tìm cách mở cửa phòng vệ sinh bên ngoài trạm xăng nhưng không được. Sau đó, họ cùng nhau đẩy và làm hỏng cửa phòng vệ sinh. Lúc này, một nhân viên bảo vệ của trạm xăng tiến tới và đã có lời qua tiếng lại với các kình ngư.

Theo một số nguồn tin, nhân viên bảo vệ trạm xăng này được trang bị khẩu súng lục nhưng không hề rút súng khỏi bao hay chĩa súng về phía các kình ngư. Sau cuộc tranh luận, Lochte và các đồng đội trả một số tiền để đền bù cánh cửa bị họ làm hỏng rồi bỏ đi.

Cũng có nguồn tin khác xác nhận, súng đã được nhân viên bảo vệ trạm xăng rút khỏi bao khi các tay bơi nổi nóng. Từ vụ việc này, kình ngư Lochte đã dựng chuyện anh và các đồng đội bị cướp khi đang dừng chân tại một trạm xăng.

Ông Fernando Veloso cho biết, chính hai kình ngư Conger và Bentz, những người bị đưa ra khỏi máy bay khi chuẩn bị trở về Mỹ tối 17-8 đã khai với cảnh sát rằng vụ bị cướp bằng súng là bịa đặt. Họ còn cho biết thêm, kình ngư Lochte đã nói dối về vụ cướp với mẹ anh là bà Ileana Lochte. Và vụ việc trở nên ầm ĩ khi bà Ileana Lochte đi kể với các nhà báo.

Với việc bị cảnh sát lật tẩy việc dựng chuyện bị cướp, Lochte và các đồng đội có thể bị truy tố tội khai man và phá hoại tài sản, theo CNN.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên