19/08/2016 05:41 GMT+7

Bị rơi gậy, đội chạy tiếp sức 4x100m nữ Mỹ vẫn vào chung kết

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Trong đợt chạy vòng loại nội dung tiếp sức 4x100m nữ diễn ra khuya 18-8, các cô gái trong đội chạy tiếp sức Mỹ đã đánh rơi gậy và không thể hoàn thành phần thi. Tuy vậy, họ vẫn được ban tổ chức tạo điều kiện để "thi lại" và giành quyền vào chung kết.

Các cô gái Mỹ không thể trao gậy cho nhau trong đợt chạy vòng loại 4x100m tiếp sức. Ảnh: US TODAY

Sự cố xảy ra ở phần trao gậy của Allyson Felix cho English Gardner. Tuy nhiên, Felix đã va chạm với một VĐV nước chủ nhà ở đường chạy bên cạnh khiến cô không thể trao gậy cho người chạy tiếp theo là Gardner.

Sau khi xem xét vụ việc, ban tổ chức đã quyết định cho đội chạy tiếp sức của Mỹ "thi lại". Theo đó, các cô gái Mỹ sẽ giữ nguyên vị trí xuất phát của các thành viên và chạy một mình. Để đoạt vé vào đợt chạy chung kết, đội chạy tiếp sức Mỹ buộc phải cán đích sớm hơn thời gian 42,70 giây của đội chạy tiếp sức nữ Trung Quốc - đội có thành tích thấp nhất trong số 8 đội chạy tiếp sức đoạt vé vào chung kết.

Cuối cùng, các cô gái Mỹ đã xuất sắc về đích với thời gian 41,77 giây để đoạt vé vào đợt chạy chung kết với tư cách đội có thành tích tốt nhất vòng loại. Với kết quả này, đội chạy tiếp sức Trung Quốc đã phản ứng quyết liệt vì họ cho rằng ban tổ chức thiên vị các VĐV Mỹ.

Dự kiến, đợt chạy tiếp sức chung kết 4x100m nữ sẽ diễn ra lúc 8g30 ngày 20-8. Ở nội dung này, đội chạy tiếp sức nữ Mỹ đang giữ kỷ lục thế giới với thời gian 40,82 giây.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên