15/08/2016 06:00 GMT+7

Người hâm mộ cuồng nhiệt chào đón Hoàng Xuân Vinh

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Ngay sau khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài lúc 21g tối qua (14-8), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh - người hùng của thể thao VN tại Olympic Rio - đã nhận được sự chào đón cuồng nhiệt của hàng trăm CĐV, nhà báo, người thân trong gia đình, bạn bè...

Hoàng Xuân Vinh trong vòng vây của CĐV và giới truyền thông. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

 

Vốn là người khiêm tốn, giản dị, Xuân Vinh lộ rõ vẻ mặt có phần bối rối và thậm chí “hoảng” khi bị mọi người vây kín để chụp ảnh, phỏng vấn. Thế nhưng dù bên ngoài là tiếng hò hét tên anh, truyền thông đưa hàng chục câu hỏi tung hê, Xuân Vinh vẫn thể hiện sự điềm đạm, khiêm nhường của mình.

Anh nói: “Tôi rất hạnh phúc khi được đặt chân về VN để mang thành quả mình đã giành được trao tặng cho Tổ quốc, nhưng tôi không khỏi bất ngờ trước sự chào đón của mọi người. Thành tích 1 HCV, 1 HCB Olympic là điều vượt ngoài mong đợi nhưng tôi luôn tin vào khả năng của mình. Con đường phía trước của tôi còn rất dài và Olympic Rio chưa phải là đích cuối cùng, trước mắt tôi là rất nhiều giải đấu quốc tế cần phải chinh phục”.

Ngồi một góc ở sân bay từ rất sớm, ông Hoàng Công Quang - bố xạ thủ Hoàng Xuân Vinh - vẫn còn cảm giác lâng lâng với thành tích của con trai cả ở Rio. Ông Quang cho biết gia đình, họ hàng đến Nội Bài rất đông để đón Xuân Vinh. Thế nhưng, vốn như sự giản dị, khiêm tốn của người lính công binh năm xưa, ông Quang cho rằng Xuân Vinh vẫn còn nhiều việc phải làm sau tấm HCV Olympic Rio.

Ông Quang nói: “Xuân Vinh là người lính, trước khi học Trường Sĩ quan công binh, Vinh được đào tạo ở Trường Sĩ quan lục quân II nên thấm nhuần quan điểm người lính, trải qua đủ mọi gian nan, vất vả để hiểu được giá trị cái mà mình làm được. Là sĩ quan quân đội, Xuân Vinh còn phải phấn đấu hơn nữa để đáp lại sự quan tâm, đầu tư của Nhà nước và sự tin yêu của người hâm mộ”.

Trong lễ đón Xuân Vinh tại Nội Bài, người ta thấy một người góp công thầm lặng đi bên cạnh Xuân Vinh, đó chính là chuyên gia Park Chung Gun. Ông Park chỉ cảm ơn và gần như từ chối mọi lời “ca tụng” dành cho mình khi được truyền thông phỏng vấn. Với người đàn ông khiêm nhường này, ông luôn coi những đóng góp của mình chẳng đáng là bao so với tài năng và nghị lực tuyệt vời của người hùng Hoàng Xuân Vinh.

“Ngành thể thao sẽ được quan tâm nhiều hơn”

Đó là phát biểu của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện với Tuổi Trẻ tối 14-8. Ông Thiện nói: “Ngành thể thao chắc chắn sẽ được quan tâm, đầu tư nhiều hơn sau tấm HCV lịch sử của Hoàng Xuân Vinh. Thế nhưng ngay lúc này chúng ta phải bắt tay vào để chuẩn bị những công việc mới cho Olympic Tokyo 2020 chứ không thể ngủ quên trong chiến thắng. Thành tích của Xuân Vinh khiến người dân cả nước có niềm tin rằng thể thao VN có thể làm nên những điều kỳ diệu dù chưa được đầu tư nhiều như các nước khác”.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên