14/08/2016 11:38 GMT+7

Cô gái 22 tuổi người Puerto Rico đoạt HCV đơn nữ quần vợt

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Sáng 14-8 (giờ VN), tay vợt hạng 34 thế giới, 22 tuổi người Puerto Rico Monica Puig đã đi vào lịch sử khi mang về chiếc HCV Olympic đầu tiên cho đất nước này sau khi đánh bại hạt giống số 2 người Đức Angelique Kerber 2-1 (6-4, 4-6, 6-1) trong trận chung kết đơn nữ môn quần vợt.

Monica Puig bật khóc trên bục nhận huy chương. Ảnh: REUTERS
Puig xúc động sau khi đánh bại Kerber. Ảnh: REUTERS

Đây được xem là chiến thắng bất ngờ và cũng là danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của Puig. Cụ thể, Puig mới bắt đầu sự nghiệp quần vợt vào tháng 9-2010 và chưa có bất cứ thành tích nào đáng chú ý trước khi đến Brazil dự Olympic 2016. Ở các giải Grand Slam, thành tích tốt nhất của cô gái trẻ này là vào vòng 4 Giải quần vợt Wimbledon 2013.

Tuy vậy, Puig đã gây hết bất ngờ này đến bất ngờ khác tại nội dung đơn nữ Olympic 2016 khi đánh bại hàng loạt các tên tuổi lớn trên đường vào chung kết như: đương kim vô địch Pháp mở rộng Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) và tay vợt hai lần vô địch Wimbledon Petra Kvitova (CH Czech)....

Người dân Puerto Rico ăn mừng chiến tích kỳ diệu của Puig. Ảnh: REUTERS

Trong trận chung kết, Puig đối diện với tay vợt đương kim vô địch Giải quần vợt Úc mở rộng và hiện đang xếp số 2 thế giới Kerber. Thế nhưng, tay vợt trẻ người Puerto Rico đã thi đấu đầy tự tin và hoàn thành câu chuyện cổ tích kỳ diệu với chiến thắng 2-1. 

Việc Puig đoạt HCV được xem bất ngờ lớn nhất lịch sử quần vợt tại Olympic kể từ sau khi tay vợt Nicolas Massu (Chile) lên ngôi ở nội dung đơn nam Olympic Athens 2004.

Phát biểu sau khi đoạt HCV,  Puig nói với nhật báo New Yorrk Times (Mỹ): “Thật tuyệt vời. Tôi biết đất nước của tôi sẽ rất phấn khích vì điều này và tôi muốn tặng chiến thắng này cho người dân Puerto Rico”.

Chiến thắng của Puig khơi nguồn cảm hứng cho Puerto Rico

Puig có mẹ là người Puerto Rico còn cha mang quốc tịch Cuba. Puig được sinh ra ở Puerto Rico nhưng hiện đang sống ở Miami (Mỹ).

Chiếc HCV của Puig đoạt được ở Olympic 2016 đã khiến người dân Puerto Rico lên cơn sốt. Các CĐV Puerto Rico ở quê nhà xem trực tiếp trận chung kết giữa Puig và Kerber đã ăn mừng như “điên” khi Puig giành chiến thắng.

Truyền thông Puerto Rico nhận định, chiến thắng của Puig sẽ khơi nguồn cảm hứng cho người dân đất nước này trong bối cảnh họ đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế nặng nề và dịch virút Zika.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên