07/08/2016 05:46 GMT+7

Hoàng Xuân Vinh được tập để “chống CĐV chủ nhà” ra sao?

H.Đ
H.Đ

TTO - Trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ sau khi giành chiếc HCV lịch sử cho thể thao VN, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thừa nhận anh đã phải đối mặt với vô vàn sức ép và tưởng chừng đã có lúc không vượt qua được.

Hoàng Xuân Vinh (trái) và HLV Nguyễn Thị Nhung sau khi đoạt HCV. Ảnh: H.Đ 

Hoàng Xuân Vinh nói: “Bắn súng là một môn thể thao đòi hỏi tâm lý vững vàng và áp lực luôn luôn là rất lớn, đặc biệt là trong những loạt bắn cuối cùng. Tôi từng đánh mất huy chương ở những lượt bắn này và trong cuộc đấu vừa rồi, một chút cảm giác đó đã quay trở lại. Áp lực càng lớn hơn khi các CĐV Brazil la hét rất to. Nhưng tôi đã được chuẩn bị trước cho điều này và đã tập trung thành công”.

Chiếc HCV của Hoàng Xuân Vinh đặc biệt nghẹt thở khi đối thủ còn lại cuối cùng của anh là Wu Felipe Almeida, tay súng người Brazil gốc Trung Quốc. Almeida nhận được sự cổ vũ rất dữ dội của khán giả nhà trên khán đài và những tiếng ồn liên tục dội vào Hoàng Xuân Vinh trước loạt bắn cuối.

Sự chuẩn bị mà Hoàng Xuân Vinh nhắc đến là các bài tập đặc biệt do HLV Nguyễn Thị Nhung của tuyển bắn súng VN dành cho anh.

HLV Nhung cho biết: “Trước đây, chúng tôi từng đối mặt với tình huống này nên đã có sự chuẩn bị. Trong các buổi tập ở nhà, các đồng đội cũng gây ồn để tạo cảm giác áp lực cho Vinh như vậy. Và những bài tập đó đã trở nên hữu dụng”.

Chia sẻ về cảm xúc sau khi đưa lịch sử VN sang trang ở đấu trường Olympic, Hoàng Xuân Vinh nói: “Trước tiên tôi xin được cảm ơn người hâm mộ VN, cảm ơn ban huấn luyện, những người đã luôn giúp đỡ và ủng hộ cho tôi. Tôi cũng muốn gửi lời tri ân với ngành quân đội, nơi tôi tập luyện và cũng là một người lính, ngành quân đội đã rèn luyện nên bản lãnh thi đấu cho tôi. Về cảm xúc, lúc này đây, tôi vẫn chưa thể hết sự lâng lâng trong người mình sau khi giành được tấm HCV lịch sử này. Tôi cảm thấy mình cũng có một chút may mắn nữa”.

H.Đ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên