31/07/2016 19:20 GMT+7

​Loại đội bóng Quảng Ngãi ra khỏi Hội khỏe Phù Đổng

KHƯƠNG XUÂN - HỒ VĂN
KHƯƠNG XUÂN - HỒ VĂN

TTO - Chiều 31-7, ông Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng Vụ công tác học sinh, sinh viên Bộ GD-ĐT, cho biết ban tổ chức Hội khỏe phù đổng (HKPĐ) đã quyết định hủy kết quả trận đấu giữa Quảng Ngãi- TP.HCM tại môn bóng đá nam THPT HKPĐ toàn quốc diễn ra ngày 30-7 ở Nghệ An.

Quảng Ngãi (áo xanh) trong trận thắng TP.HCM 5-0. Ảnh: DƯ HẢI
Quảng Ngãi (áo xanh) trong trận thắng TP.HCM 5-0 sáng 30-7. Ảnh: DƯ HẢI

Cùng với đó BTC cũng loại đội bóng Quảng Ngãi khỏi HKPĐ vì vi phạm điều lệ, đưa VĐV là thành viên đội U-17 bóng đá Quảng Ngãi từng giành HCĐ Giải U-17 quốc gia 2015 dự thi.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Duy Anh nói: “Chúng tôi đã kiểm tra danh sách cầu thủ đội Quảng Ngãi qua Tổng  cục TDTT và được biết đúng là Quảng Ngãi có đưa cầu thủ không đúng điều lệ vào thi đấu. Sau đó chúng tôi đã mời lãnh đạo đội Quảng Ngãi lên làm việc và họ thừa nhận do không đọc kỹ điều lệ nên mới đưa các cầu thủ U-17 từng đoạt HCĐ vào thi đấu. Chúng tôi đã quyết định hủy kết quả trận đấu giữa đội Quảng Ngãi và TP.HCM. Đội TP.HCM được đi tiếp ở giải đấu. Kết luận này cũng được đội Quảng Ngãi đồng ý và không khiếu nại”.

Trước đó, vào sáng 30-7, đội Quảng Ngãi đã thắng đậm TP.HCM 5-0 ở môn bóng đá nam THPT. Sau đó, HLV Đoàn Minh Xương của đội bóng đá THPT TP.HCM đã "tố" đội bóng Quảng Ngãi đưa đội hình có đến 15 cầu thủ từng giành HCĐ Giải U-17 quốc gia 2015 vào sân đấu với đội TP.HCM. Theo HLV Đoàn Minh Xương, việc Quảng Ngãi cố tình đưa VĐV “chuyên nghiệp” vào thi đấu với các học sinh tại HKPĐ là trái với quy định của điều lệ đại hội, không công bằng với các em học sinh chân chính. 

“Tôi biết việc này nhưng không gửi đơn kiện mà phải báo cáo với lãnh đạo đoàn vì quy định của ban tổ chức là như thế. Tuy nhiên, trong khi chúng tôi đưa đúng học sinh theo tiêu chuẩn quy định để thi đấu thì Quảng Ngãi lại đưa cầu thủ chuyên nghiệp vào thi đấu là bất công bằng. Việc này khiến họ ghi vào lưới chúng tôi 5 bàn là chuyện đương nhiên”, ông Xương nói.

Theo thông tin của Tuổi Trẻ, BTC đại hội sau khi biết sự việc đã xin đối chiếu hồ sơ lưu của giải U-17 quốc gia 2015 do Liên đoàn Bóng đá VN tổ chức. Qua đó cho thấy ít nhất 3 cầu thủ đội học sinh THPT Quảng Ngãi có tên trong danh sách dự giải và giành HCĐ năm đó. Dù trước khi bị loại, lãnh đạo đoàn Quảng Ngãi vẫn khăng khăng họ làm đúng quy định và sẵn sàng chờ đợi TP.HCM gửi đơn kiện.

KHƯƠNG XUÂN - HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Quảng Ngãi Tp HCM