30/07/2016 20:59 GMT+7

​VN vào bán kết với tư cách nhất bảng

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Tối 30-7, đội tuyển bóng đá nữ VN đã thắng Thái Lan 2-0 trong trận cuối cùng của bảng A Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016 diễn ra tại Myanmar.

Đội tuyển nữ VN ăn mừng bàn thắng vào lưới Thái Lan. Ảnh: MFF
Đội tuyển nữ VN ăn mừng bàn thắng vào lưới Thái Lan. Ảnh: MFF

Do đã giành vé vào bán kết trước một lượt đấu và cũng không thể chọn được đối thủ do bảng B đá sau một ngày, nên đội tuyển nữ VN và Thái Lan đều không ra sân với đội hình mạnh nhất của mình. Và HLV trưởng Mai Đức Chung để đến 6 trụ cột ngồi ngoài là thủ môn Kiều Trinh, trung vệ Bùi Thị Như, tiền vệ Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Tuyết Dung và tiền đạo Minh Nguyệt. Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển nữ Thái Lan Spencer Justin Prior (Anh) cũng để 4 trụ cột ngồi ngoài là tiền vệ Naphat Seesraum, Anootsara Maijarern, tiền đạo Thanatta Chawong, Taneekarn Dangda.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho biết trận đấu diễn ra ngang ngửa và đội tuyển nữ VN nhờ nhỉnh hơn đối thủ về thể lực nên đã ghi liền hai bàn trong khoảng 10 phút cuối hiệp hai để giành chiến thắng. Hai bàn thắng được ghi do công của cặp tiền đạo Huỳnh Như (phút 83) và Nguyễn Thị Nguyệt (phút 90).

Với kết quả quả này, đội tuyển nữ VN đã giành ngôi nhất bảng A sau ba trận toàn thắng, ghi được 20 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Thái Lan xếp nhì bảng A với 6 điểm.

Đối thủ của đội tuyển nữ VN và Thái Lan chỉ được xác định vào ngày 31-7 khi chủ nhà Myanmar gặp U-20 Úc trong trận cuối cùng của bảng B vào lúc 18g30. U-20 Úc đang tạm dẫn đầu bảng B sau hai trận thắng Malaysia 4-0 và Đông Timor 20-0. Myanmar xếp sau do thua về hiệu số khi chỉ thắng Đông Timor 17-0 và Malaysia 2-1.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên