29/07/2016 15:43 GMT+7

Schweinsteiger giã từ đội tuyển Đức

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Ngày 29-7 (giờ VN), tiền vệ đội trưởng tuyển Đức Bastian Schweinsteiger đã tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia.

Bastian Schweinsteiger (trái) tuyên bố giã từ đội tuyển Đức. Ảnh: REUTERS
Bastian Schweinsteiger (trái) tuyên bố giã từ đội tuyển Đức. Ảnh: REUTERS

Chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, Schweinsteiger cho biết, anh cảm thấy vô cùng thất vọng vì không thể khép lại sự nghiệp thi đấu quốc tế với chức vô địch Euro 2016 trên đất Pháp. 

Schweinsteiger viết: “Tôi đã thi đấu 120 trận cho đội tuyển quốc gia, trải qua những khoảnh khắc đẹp và đáng nhớ trong sự nghiệp. Euro 2016 có ý nghĩa đặc biệt với tôi bởi tôi và các đồng đội rất muốn giành chức vô địch. Đội tuyển Đức đã không vô địch Euro kể từ năm 1996 và đó cũng là giải đấu cuối cùng của tôi. Tuy nhiên, mọi chuyện đã diễn ra không như ý muốn và tôi phải chấp nhận điều này”. 

​​Schweinsteiger (31 tuổi) lần đầu tiên ra mắt tuyển Đức vào năm 2004. Từ đó đến nay, tiền vệ này đã có tổng cộng 120 lần khoác áo tuyển Đức, nhiều thứ tư trong lịch sử sau Lothar Matthaus (150 lần), Miroslav Klose (137 lần) và Lukas Podolski (129 lần). Anh cũng là cầu thủ Đức có số lần thi đấu ở các VCK Euro nhiều nhất với 15 trận.

Thành tích nổi bật nhất trong sự nghiệp của Schweinsteiger trong màu áo tuyển quốc gia là chức vô địch World Cup 2014 trên đất Brazil. Hiện tương lai của Schweinsteiger tại CLB Manchester United (M.U) đang trở nên bất ổn khi HLV Jose Mourinho đưa anh vào danh sách những cầu thủ cần thanh lý vào mùa hè năm nay.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên