28/07/2016 14:56 GMT+7

​“Huy chương Olympic giảm giá trị khi thiếu VĐV Nga”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói như vậy hôm 27-7 (giờ địa phương) sau khi hàng loạt VĐV Nga bị cấm dự Olympic Rio de Janeiro (Brazil) 2016 vì chương trình doping do chính phủ nước này bảo trợ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: REUTERS
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: REUTERS

Ông Putin đã có cuộc gặp gỡ VĐV Nga tại điện Kremli trước khi đoàn thể thao Nga lên đường đi Rio. Hãng tin AFP dẫn lại phát biểu của ông Putin: “Rõ ràng sự vắng mặt của các VĐV Nga – những VĐV hàng đầu ở nhiều môn thi đấu- sẽ làm giảm chất lượng của các cuộc tranh tài tại Olympic 2016. Các VĐV khác hiểu rằng giá trị tấm huy chương của họ sẽ giảm đi khi thiếu vắng những đối thủ cạnh tranh đáng gờm đến từ nước Nga”.

Cho đến trước ngày khai mạc khoảng một tuần, hơn 100 VĐV Nga đã chính thức bị cấm dự Olympic 2016. Trong số này có 67 VĐV ở môn điền kinh, 41 VĐV đến từ các môn thể thao khác và con số này có thể tiếp tục tăng lên trong những ngày tới.

Ngoài điền kinh chắc chắn vắng mặt tại Olympic 2016, các môn khác của đoàn thể thao Nga đang bị cấm một phần gồm: các môn thể thao dưới nước (bơi, nhảy cầu, bóng nước...), 5 môn phối hợp hiện đại, canoeing/kayaking, thuyền buồm, rowing. Những môn đang đợi phán xét gồm: cầu lông, quyền anh, xe đạp, golf, thể dục dụng cụ, bóng ném, taekwondo, bóng bàn, cử tạ, vật.

Trong khi đó, một số môn chắc chắn được dự Olympic 2016 sau khi được xác định trong sạch gồm: bắn cung, đua ngựa, đấu kiếm, judo, bắn súng, quần vợt, 3 môn phối hợp và bóng chuyền.

Trước thềm Olympic 2016, đoàn thể thao Nga dự kiến có đến 387 VĐV tranh tài nhưng con số này giờ đã giảm xuống 20%.   

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên