28/07/2016 06:15 GMT+7

Đoàn Úc đã chịu gia nhập làng Olympic

LAN CHI
LAN CHI

TT - Sau khi từ chối tới làng Olympic 2016 ở Rio de Janeiro (Brazil), đoàn thể thao Úc cuối cùng cũng đã xuất hiện và mang theo tượng một chú kangaroo giống như sự phản ứng lại đối với những gì thị trưởng Rio từng tuyên bố.

Theo AFP, vào tuần trước, đoàn Úc đã than phiền về tình trạng nhà vệ sinh tắc nghẽn và các đường ống nước rò rỉ tại làng Olympic. Vì lý do này, đoàn Úc đã không tới ở tại làng Olympic khi khu phức hợp này chính thức khai trương hôm 24-7. Trước hành động đó, thị trưởng Rio Eduardo Paes bực bội nói có lẽ ông “nên đặt một con kangaroo trước cửa tòa nhà để họ cảm thấy giống như ở nhà”.

Ngày 26-7, cuối cùng đội hockey, bắn cung, thể dục dụng cụ và bắn súng của Úc đã đến làng Olympic. Họ không chỉ xuất hiện cùng tượng một chú kangaroo mà còn có thêm tượng một chú đà điểu sa mạc Úc. Ông Mike Tancred, giám đốc truyền thông của đoàn Olympic Úc, giải thích các bức tượng này không liên quan gì đến vụ tranh cãi về chất lượng làng Olympic.

Khu vực ở dành cho đoàn Úc tại Làng VĐV Rio. Ảnh:
Khu vực ở dành cho đoàn Úc tại Làng VĐV Rio. Ảnh: ABC.net

 

“Chúng tôi đặt tượng kangaroo và đà điểu trước cửa khu nhà của chúng tôi ở Olympic London năm 2012 và giờ chúng tôi mang nó đến đây. Chúng là biểu tượng quốc gia của Úc” - ông Tancred nhấn mạnh. Trước đó, Úc là đoàn thể thao lên tiếng mạnh mẽ nhất về tình trạng tệ hại của làng Olympic, khu phức hợp 31 tầng ở quận Barra da Tijuca, phía tây Rio - nơi được thiết kế để tiếp đón hơn 18.000 VĐV và HLV của các đoàn.

“Có quá nhiều vấn đề như nhà vệ sinh bị tắc nghẽn, đường ống nước rò rỉ, dây điện hở...” - lãnh đạo đoàn thể thao Úc Kitty Chiller chỉ trích. Các nhà tổ chức Olympic Rio tranh luận rằng những vấn đề như vậy xuất hiện ở mọi kỳ Olympic và cam kết sẽ nhanh chóng sửa chữa. Tuy nhiên, đến hôm nay ông Tancred vẫn cho biết có nhiều phòng còn vấn đề về đường ống nước. Việc thiếu sự chuẩn bị đầy đủ cho làng Olympic là bê bối đáng xấu hổ đối với Brazil. Hiện số vé các cuộc thi tài Olympic bán ra cũng khá thấp.

LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên