27/07/2016 05:44 GMT+7

Federer chia tay Olympic Rio

H.LAM
H.LAM

TTO - Tay vợt 17 lần vô địch Grand Slam, Roger Federer (Thụy Sĩ) sẽ phải làm khán giả tại Olympic Rio và phần còn lại của mùa giải 2016 vì chấn thương đầu gối.

Roger Federer phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải 2016 vì chấn thương đầu gối. Ảnh: PA

 

Roger Federer, 34 tuổi, đã phẫu thuật chấn thương đầu gối vào tháng trước sau khi vắng mặt ở Giải quần vợt Pháp mở rộng. Các bác sĩ cho biết Federer cần nhiều thời gian hơn để hồi phục chức năng nếu muốn tiếp tục kéo dài sự nghiệp, và “tàu tốc hành” đã quyết định chia tay Olympic Rio 2016 và cả phần còn lại của mùa giải năm nay để có thời gian hồi phục hoàn toàn chấn thương.  

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, Federer cho biết anh rất thất vọng khi không được đại diện cho Thụy Sĩ tham dự Olympic Rio 2016, và việc “phải ngồi chơi” trong phần còn lại của năm 2016 là vô cùng khó khăn. “Tôi rất thất vọng, nhưng tôi đã có kế hoạch riêng. Tôi đang rất nỗ lực để có thể trở lại mạnh mẽ, khỏe mạnh và trong trạng thái tốt nhất vào năm 2017" - Federer cho biết. 

Federer từng giành HCV đôi nam tại Olympic Bắc Kinh vào năm 2008 nhưng chưa giành HCV cá nhân nào tại các kỳ Olympic. Tại Olympic London 2012, anh đoạt HCB sau khi để thua tay vợt nước chủ nhà Andy Murray trong trận chung kết.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên