26/07/2016 05:50 GMT+7

Điểm tin sáng 26-7: Bảy VĐV bơi lội Nga bị cấm dự Olympic 2016

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Liên đoàn bơi lội thế giới (FINA) cho biết 7 vận động viên bơi lội Nga không đủ điều kiện tham dự Olympic Rio 2016 vì liên quan tới doping.

Kình ngư Yulia Efimova - một trong bảy VĐV bơi lội Nga bị cấm tham dự Olympic Rio 2016 vì doping. Ảnh: Getty Images

Đó là các kình ngư: Mikhail Dovgalyuk, Natalia Lovtcova, Anastasia Krapivina, Nikita Lobintsev, Vladimir Morozov, Daria Ustinova, và Yulia Efimova - người giành HCĐ 200m tại Olympic London 2012.

Theo FINA, những vận động viên này đều có tên trong báo cáo điều tra của giáo sư Richard McLaren về chương trình sử dụng doping có hệ thống tại Nga được chính phủ bảo trợ. Ngoài ra, FINA cũng cho biết họ sẽ kiểm tra lại tất cả các mẫu thử của VĐV Nga tại Giải vô địch bơi lội thế giới năm ngoái để xác định xem VĐV Nga nào đủ điều kiện dự Olympic Rio 2016.

Liverpool bán Allen cho Stoke City

Joe Allen trong màu áo Liverpool. Ảnh: Reuters

CLB Liverpool đã đồng ý bán tiền vệ Joe Allen cho Stoke City với giá 13 triệu bảng.

Joe Allen, 26 tuổi, gia nhập Liverpool vào năm 2012 từ Swansea City. Trong 4 năm khoác áo Liverpool, Allen ra sân 132 trận và ghi 7 bàn. Hợp đồng của Allen với Stoke City có thời hạn 4 năm.

Allen là tân binh thứ hai của Stoke City trong 24 giờ qua sau tiền vệ Ramadan Sobhi đến từ Al Ahly (Ai Cập) với giá 5 triệu bảng.

West Ham mất Cresswell 4 tháng

Aaron Cresswell phải nghỉ thi đấu 4 tháng vì chấn thương đầu gối. Ảnh: Getty Images

CLB West Ham xác nhận hậu vệ cánh trái Aaron Cresswell (Anh) đã dính chấn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng và phải nghỉ thi đấu 4 tháng.

West Ham cho biết Cresswell dính chấn thương trong trận giao hữu với CLB Karlsruher (Đức) vào hôm 23-7. Cresswell đang tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia để xem có nên phẫu thuật không. Nếu phẫu thuật, Cresswell nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu đến đầu năm 2017. 

Cựu chủ tịch LĐBĐ Đức Niersbach bị cấm 1 năm

Cựu chủ tịch LĐBĐ Đức (DFB), Wolfgang Niersbach đã bị Ủy ban đạo đức FIFA cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong một năm vì liên quan đến vụ mua phiếu bầu đăng cai World Cup 2006 của Đức.

Hiện FIFA vẫn chưa tìm thấy những bằng chứng Đức mua phiếu bầu để giành quyền đăng cai World Cup 2006. Nhưng người hâm mộ vẫn đang nghi ngờ sau khi có cáo buộc Đức đã chuyển cho FIFA số tiền 4,9 triệu bảng ngay trước thềm cuộc bỏ phiếu chọn nước dăng cai World Cup 2006 vào năm 2000.

Sau khi sự việc bị phanh phui, Niersbach đã từ chức chủ tịch DFB (tháng 11-2015).

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên