25/07/2016 05:31 GMT+7

Vòng 17 V-League:Khán giả Hải Phòng bao vây trọng tài

S.H.
S.H.

TT - Vòng 17 V-League diễn ra đêm 24-7 tiếp tục chứng kiến hình ảnh không đẹp của bóng đá VN khi sau trận Hải Phòng thua SHB Đà Nẵng 0-3 trên sân Lạch Tray, một số khán giả quá khích đã bao vây tổ trọng tài điều khiển trận đấu.

Rất đông khán giả Hải Phòng bao vây trước khán đài A sân Lạch Tray để  phản ứng tổ trọng tài. Ảnh: ANH TUẤN
Rất đông khán giả Hải Phòng bao vây trước khán đài A sân Lạch Tray để phản ứng tổ trọng tài. Ảnh: ANH TUẤN
Trọng tài Nguyễn Hiền Triết trong trận Hải Phòng thua SHB Đà Nẵng 0-3 đêm 24-7. Ảnh: ANH TUẤN
Trọng tài Nguyễn Hiền Triết trong trận Hải Phòng thua SHB Đà Nẵng 0-3 đêm 24-7. Ảnh: ANH TUẤN

 

Giám sát trọng tài - ông Bùi Như Đức - cho biết phải đến sau 20g30 cùng ngày, tổ trọng tài và các giám sát mới có thể dùng cơm tối.

Ông Bùi Như Đức cho biết: “Việc rất đông khán giả bao vây trước khán đài A để phản đối, phản ứng tổ trọng tài là có thật. Trước đó, trên đường rời sân vào phòng thay quần áo, tổ trọng tài cũng bị nhiều khán giả la ó và và ném vật cứng. Một thành viên của tổ trọng tài đã bị ném trúng chai nước vào người. Trật tự trên đường piste sớm được chấn chỉnh khi có sự can thiệp quyết liệt của cảnh sát,. Các trọng tài bị bao vây khoảng hơn nửa tiếng. Lộn xộn sau trận đấu đã được báo cáo đầy đủ về ban tổ chức giải...”.

Điều khiển trận đấu trên là trọng tài Nguyễn Hiền Triết. Ông Triết đã phạt thẻ đỏ (2 thẻ vàng) với hai cầu thủ Văn Nam (phút 64) và Xuân Hùng (phút 90+3) khiến đội Hải Phòng rời sân chỉ với 9 cầu thủ. Ông Bùi Như Đức cho biết: “Trọng tài Triết đã vận dụng đúng luật và việc rút bốn thẻ vàng cho hai cầu thủ này là chuẩn xác. Do đó, không thể nói trọng tài đã thổi ép khiến cho Hải Phòng mất người và thua đậm”.

HLV Trương Việt Hoàng (Hải Phòng) thừa nhận: “Chúng tôi thua SHB Đà Nẵng là đúng. Tôi không có ý kiến gì về thẻ phạt. Tôi có phần không hài lòng về tình huống cầu thủ SHB Đà Nẵng va chạm và làm cho Fagan ngã, lẽ ra trọng tài phải thổi phạt lỗi 12 nhưng ông ấy không thổi và SHB Đà Nẵng tấn công rồi có bàn mở tỉ số...”.

Trong khi đó, HLV Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng) chỉ trích gay gắt: “Tôi nói thẳng rằng Hải Phòng khó có cửa vô địch nếu cầu thủ của họ cứ nhăm nhăm vào bóng thô bạo, sử dụng tay nhiều hơn là đôi chân để đá bóng. Đá kiểu cứng rắn như vậy, cầu thủ phải nhận thẻ và nghỉ thi đấu dài dài thì người đâu đủ để đá cho đến hết giải. Ở góc nhìn của mình, tôi cho rằng trận này Hải Phòng phải nhận nhiều hơn 2 thẻ đỏ thì mới phản ánh hết những gì họ thể hiện trên sân trước SHB Đà Nẵng”.

Kết quả các trận diễn ra chiều 24-7: QNK Quảng Nam - Hoàng Anh Gia Lai: 2-0, Hải Phòng - SHB Đà Nẵng: 0-3, FLC Thanh Hóa - B.Bình Dương: 2-2, Than Quảng Ninh - Long An: 2-1, Hà Nội T&T - Sông Lam Nghệ An: 1-0.

Bảng xếp hạng sau 17 vòng đấu: 1- Hải Phòng 34 điểm, 2- SHB Đà Nẵng 31 điểm, 3- FLC Thanh Hóa 30 điểm, 4- Hà Nội T&T 29 điểm, 5- Than Quảng Ninh 29 điểm, 6- Sài Gòn 27 điểm, 7- QNK Quảng Nam 26 điểm, 8- XSKT Cần Thơ 25 điểm, 9- B Bình Dương 24 điểm, 10- Sanna Khánh Hòa 23 điểm, 11- SLNA 18 điểm, 12- Hoàng Anh Gia Lai 15 điểm, 13- Long An 12 điểm, 14- Đồng Tháp 6 điểm.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên