25/07/2016 17:24 GMT+7

​“Derby thành Manchester” bị hủy vì mưa bão ở Trung Quốc

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Trận đấu giữa Manchester United (M.U) và Manchester City (M.C) ở giải đấu giao hữu Champions Cup diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc) đã bị hoãn lại vì thời tiết xấu.

Các CĐV người Trung Quốc của M.U thất vọng tập trung trước khách sạn đội bóng sau khi trận đấu bị hủy. Ảnh: REUTERS

Phía ban tổ chức giải đấu đưa ra thông báo: “Kinh nghiệm từ 2 ngày 19-7 và 20-7 cho thấy điều kiện thời tiết tại Bắc Kinh đang trong tình cảnh xấu nghiêm trọng. Ban tổ chức và cả 2 đội đã thống nhất rằng sự an toàn của các cầu thủ là quan trọng nhất”.

Giám đốc điều hành Ferran Soriano của M.C tỏ ra tán thành: “Cơn mưa lớn khiến mọi thứ trở nên thiếu an toàn để có thể tổ chức trận đấu”.

Trước đó, cả 2 HLV Jose Mourinho của M.U lẫn Pep Guardiola của M.C đều tỏ ra e ngại về tình trạng ngập nước ở mặt sân Tổ chim sau những cơn mưa lớn trong các ngày 19-7 và 20-7.

Hôm 24-7, HLV Mourinho đã tuyên bố: “Mặt sân và tình trạng sức khỏe của các cầu thủ quan trọng hơn tỷ số của một trận đấu giao hữu trước mùa giải. Mọi thứ hầu như chấm hết và chúng tôi có thể đi về nhà để tập luyện trong điều kiện an toàn”.

Ông Guardiola cũng nhấn mạnh rằng ông điều ông muốn nhất là “không có chấn thương nào”. Trong khi đó, phó chủ tịch Ed Woodward của M.U cho biết ông cảm thấy rất tiếc cho các CĐV Trung Quốc đã háo hức chờ đợi trận đấu này.

“Thực sự rất thất vọng khi không thể tổ chức trận đấu này trên một sân vận động tuyệt vời như vậy. Nhưng những cơn mưa lớn có thể gây ra nhiều vấn đề. Chúng tôi biết các CĐV Trung Quốc sẽ rất thất vọng vì điều này nhưng sự an toàn của các cầu thủ là ưu tiên hàng đầu. Tôi cam đoan rằng chúng tôi sẽ trở lại sân Tổ chim trong tương lai”, ông Woodward nói.

Trước đó, khoảng 50.000 vé xem trận đấu với giá cao nhất lên đến 200 USD/vé đã được bán ra. Phía ban tổ chức thông báo họ sẽ trả tiền lại cho các CĐV.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên