24/07/2016 19:27 GMT+7

Vòng 17 V-League: Hải Phòng đá xấu, thua bẽ mặt SHB Đà Nẵng

S.H - H-Đ - N.K - K.T - K.X
S.H - H-Đ - N.K - K.T - K.X

TTO - Tối 24-7, SHB Đà Nẵng đã gây bất ngờ khi đá bại đội đầu bảng Hải Phòng với tỉ số đậm 3-0 trên sân Lạch Tray ở vòng 17 V-League 2016. Hải Phòng kết thúc trận đấu chỉ với 9 người trên sân.

Huy Toàn (3-SHB Đà Nẵng) tác giả bàn mở tỉ số 1-0 vào lưới Hải Phòng. Ảnh: Anh Tuấn

Đi ngược với dự đoán của giới chuyên môn, cuộc đối đầu giữa Hải Phòng với SHB Đà Nẵng không hề căng thẳng, quyết liệt. Chơi trên sân đối phương với sức ép dữ dội từ khán đài, cộng với việc thiếu vắng tay săn bàn lợi hại là Merlo thế nhưng SHB Đà Nẵng lại sớm nắm thế chủ động ngay sau lúc nhập cuộc. Lối đá phối hợp nhóm ăn ý, tổ chức tấn công mạch lạc và hiệu quả đã giúp cho đội khách dẫn trước đến 3 bàn trong hiệp một.

Phút 16, đón quả lật cánh chuẩn xác của Thanh Hải từ cánh trái chuyển sang phải, tiền vệ Huy Toàn đệm bóng tự do mở tỉ số 1-0. Hai mươi phút sau đó, Eydison bị Quang Huy chèn ngã trong vòng cấm địa. Phạt đền. Eydison (tác giả 2 bàn thắng vào lưới Hải Phòng ở lượt đi) kết thúc căng vào góc xa nâng tỉ số lên 2-0.

Nhưng pha ghi bàn đẹp nhất của đội khách chính là bàn thắng 3-0 trước khi hiệp một khép lại. Quay về sân nhà hỗ trợ cho hàng phòng ngự, Eydison cướp được bóng và chuyền dài gần 2/3 sân bóng cho Thanh Hải đột phá lắt léo qua hậu vệ Hải Phòng rồi thực hiện pha sửa bóng vào góc xa làm bó tay thủ môn Văn Lâm.

Niềm vui của Eydison và Huy Toàn sau lúc sút tung lưới Hải Phòng. Ảnh: Anh Tuấn

Do hàng tiền vệ quá kém, cặp tiền đạo Fagan - Stevens buộc phải lùi sâu, di chuyển rộng để kiến thiết bóng tấn công. Sức bền thể lực bị bào mòn khiến cho hai tiền đạo này không còn giữ được sự sắc sảo, lợi hại trong các pha dứt điểm.

Nóng mặt vì thua đậm trên sân nhà, nhiều cầu thủ Hải Phòng đã chơi khá cứng rắn. Và hậu quả là phút 64 hậu vệ phải Văn Nam bị truất quyền thi đấu với chiếc thẻ thẻ vàng thứ hai do lỗi đánh nguội và cản phá trái phép. Phút 90+3, cũng vì chơi bóng thô bạo, hậu vệ trái Anh Hùng (Hải Phòng) cũng phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, khiến Hải Phòng chỉ còn 9 người.

Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, một số khán giả quá khích đã bao vây tổ trọng tài điều khiển trận đấu. Giám sát trọng tài - ông Bùi Như Đức- cho biết phải đến sau 20g30 cùng ngày, tổ trọng tài và các giám sát mới rời sân và dùng cơm tối.

Ông Bùi Như Đức cho biết: “Việc rất đông khán giả khán giả bao vây trước khán đài A để phản đối, chửi bới tổ trọng tài là chuyện có thật. Trước đó, trên đường rời sân vào phòng thay quần áo, tổ trọng tài cũng bị nhiều khán giả chửi và ném vật cứng. Một thành viên của tổ trọng tài đã bị ném trúng chai nước vào người. Trật tự trên đường piste sớm được chấn chỉnh bởi sự can thiệp quyết liệt của cảnh sát, và họ cũng đã đưa chúng tôi về nơi nghỉ an toàn. Mọi việc lộn xộn sau trận đấu đã được báo cáo đầy đủ về ban tổ chức giải…”.

QNK Quảng Nam - HAGL: 2-0

Trên sân nhà, QNK Quảng Nam đã đá bại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) với tỷ số 2-0 nhờ sự tỏa sáng của các ngoại binh.

Một pha tranh bóng trận trận QNK Quảng Nam (áo xanh) và HAGL. Ảnh: Thắng Lê

Mở đầu trận đấu, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) với lối chơi phòng ngự phản công tỏ ra sắc sảo, tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong những tình huống lên bóng. Nhưng sự chắc chắn của thủ thành Phạm Văn Cường đã giúp QNK Quảng Nam đứng vững.

Chơi không thực sự hay nhưng QNK Quảng Nam bất ngờ có được bàn mở tỷ số ở phút 29. Từ đường tạt bóng như đặt bên cánh phải của Đinh Thanh Trung, cầu thủ người Brazil Dos Reis Claudecir lao vào đánh đầu cận thành tung lưới thủ thành Phạm Văn Tiến.

Video clip trận QNK Quảng Nam thắng HAGL 2-0. Nguồn: QRT

Có được bàn mở tỷ số, QNK Quảng Nam chơi hay hơn dần và đến phút 45, đội chủ nhà có bàn nhân đôi cách biệt cũng do công một ngoại binh khác. Người ghi bàn lần này là tiền đạo người Nigeria Diao Sadio khi anh ập vào đệm bóng góc hẹp thành công sau pha căng ngang của đồng đội.

Sang hiệp 2, HAGL bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ và lẽ ra đã phải nhận thêm bàn thua nếu các chân sút của QNK Quảng Nam dứt điểm chính xác hơn. Chung cuộc QNK Quảng Nam giành chiến thắng 2-0 để có được 26 điểm sau 17 vòng đấu, trong khi HAGL vẫn chỉ có 12 điểm.

Thanh Hóa - Bình Dương 2-2:

Pha đánh đầu ghi bàn vào lưới FLC Thanh Hóa gỡ hòa 2-2 của tiền đạo Nsi (B Bình Dương áo đỏ). Ảnh: Anh Hoàng

Dù được xem là trận đấu đáng chú ý của vòng 17, nhưng các cầu thủ FLC Thanh Hoá và B.Bình Dương đã không đem đến cho người xem một trận cầu thật sự hấp dẫn dù ghi được đến 4 bàn thắng.

Video clip trận Thanh Hóa hòa B.Bình Dương 2-2. Nguồn: VTV6

FLC Thanh Hoá có bàn thắng mở tỉ số 1-0 ở phút 27, khi Pape Omar từ gần giữa sân chuyền bóng có điểm rơi cho Sunday bứt tốc độ qua trung vệ Đình Luật rồi dứt điểm qua tay thủ môn Tấn Trường ghi bàn thắng. Nhưng đến phút 38, B.Bình Dương đã ghi bàn gỡ hoà 1-1 khá đẹp mắt. Ở tình huống này, Tấn Tài ở biên phải chuyền bóng cho Công Vinh để tiền đạo 31 tuổi này chuyền ngược ra cho Ivan Firer xoay người sút căng hạ thủ môn Thanh Thắng.

6 phút khi bắt đầu hiệp hai, Đình Tùng tận dụng sai lầm phá bóng hỏng của trung vệ Michal Nguyễn trước vòng cấm để dứt điểm nhanh hạ thủ môn Tấn Trường nâng tỉ số lên 2-1 cho FLC Thanh Hoá. Những phút tiếp theo, HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn dù đã tung tiền đạo Nsi vào sân nhưng B.Bình Dương cũng không thể nào xuyên thủng hàng thủ vững chắc của đội chủ nhà.

Trong khi các CĐV Thanh Hoá chuẩn bị ăn mừng chiến thắng thì ở những giây cuối cùng, Tấn Tài từ biên trái chuyền bổng vào vòng cấm cho Nsi đánh đầu ghi bàn gỡ 2-2 cho B.Bình Dương trong sự thất vọng của các cầu thủ chủ nhà.

Ở trận đấu này, cuộc chạm trán giữa những người cũ của B.Bình Dương đã diễn ra khá căng thẳng. Anh Đức (B.Bình Dương) đã có pha giẫm lên chân đồng đội cũ Tăng Tuấn trong một pha tranh chấp. Còn Công Vinh thì nhận thẻ vàng sau pha vào tranh chấp bóng bổng quyết liệt với Tăng Tuấn.

Than Quảng Ninh - Long An: 2-1

Trên sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh tiếp tục duy trì chuỗi trận ấn tượng trên sân nhà khi đá bại đội đang xếp áp chót bảng xếp hạng Long An 2-1 nhờ sự tỏa sáng của các ngoại binh.

Video clip trận Than Quảng Ninh thắng Long An 2-1. Nguồn: VTC3

Trận này, Than Quảng Ninh áp đảo ngay từ đầu và vươn lên dẫn trước ở phút 55 với pha dứt điểm cận thành của tiền đạo Kizito sau quả phạt góc bên cánh phải.

Bị thủng lưới, Long An dồn đội hình lên tấn công và đội khách đã tìm được bàn gỡ 1-1 ở phút 72 với pha đánh đầu cận thành của tiền đạo Henry.

Tuy nhiên, với hàng phòng ngự thi đấu lỏng lẻo, Long An đã không thể có điểm rời sân sau những pha hãm thành liên tiếp của đội chủ nhà. Cầu thủ nâng tỉ số lên 2-1 cho Than Quảng Ninh là tiền đạo Dyachenko với một pha đệm bóng cận thành ở phút 78 sau đường căng ngang bên cánh phải của Tiến Duy.

Thắng trận này, Than Quảng Ninh vươn lên vị trí thứ năm với 29 điểm. Trong khi đó, Long An tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 13 với 12 điểm.

Hà Nội T&T - Sông Lam Nghệ An: 1-0

Khoảng 5.000 CĐV đội Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã có mặt tại SVĐ Hàng Đẫy chiều 24-7 biến nơi đây thành sân nhà của SLNA trong trận gặp Hà Nội T&T.

Các cầu thủ Hà Nội T&T ăn mừng bàn thắng vào lưới SLNA. Ảnh: Nam Khánh

Với khoảng 5.000 người, các CĐV xứ Nghệ đã hoàn toàn lấn át CĐV Hà Nội T&T. Trên khán đài đã “nóng”, dưới sân cầu thủ hai đội cũng chơi rất rắn và có nhiều pha va chạm nguy hiểm. Ít nhất 5 lần cáng đã được đưa vào sân để khiêng các cầu thủ bị chấn thương ra sân. Nhiều tình huống đánh nguội trả đũa lẫn nhau của cầu thủ hai đội đã diễn ra trên sân.

Phút 66, Hà Nội T&T đã có cơ hội khi họ được hưởng quả đá phạt từ ngoài vòng 16m50. Văn Quyết đã phạt, sau đó bóng đến đầu Gonzalo, cầu thủ này đánh đầu và tạo cơ hội cho Đỗ Hùng Dũng móc bóng đẹp mắt hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh mở tỉ số cho Hà Nội T&T. Gần 30 phút còn lại của trận đấu, SLNA dồn ép và có thời điểm bóng chỉ lăn trên nửa sân của Hà Nội T&T nhưng rất may chủ nhà đã bảo toàn được chiến thắng 1-0.

 

S.H - H-Đ - N.K - K.T - K.X
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên