23/07/2016 09:19 GMT+7

VĐV VN vui vẻ với trang phục dự Olympic Rio

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Bộ trang phục trình diễn của đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tại Olympic Rio 2016 đã chính thức được trình làng trong lễ xuất quân tại Hà Nội tối 20-7.

Các VĐV, HLV... của đoàn TTVN mặc trang phục dự Olympic Rio 2016 tại lễ xuất quân ở Hà Nội tối 20-7. Ảnh: NAM KHÁNH
Các VĐV, HLV... của đoàn TTVN mặc trang phục dự Olympic Rio 2016 tại lễ xuất quân ở Hà Nội tối 20-7. Ảnh: NAM KHÁNH

 

Trong buổi lễ, các thành viên đoàn TTVN mặc bộ trang phục trình diễn tại Olympic với giày đen, quần tây màu ghi, sơmi trắng, áo vest đỏ đậm, cà vạt của nam (khăn đeo cổ cho nữ) đỏ, vali màu đen. Trang phục tại Olympic Rio năm nay được các VĐV, HLV... khen là khá đẹp và may đo vừa vặn.

VĐV Phạm Phước Hưng (thể dục dụng cụ) cho biết đây là bộ trang phục trình diễn đẹp nhất mà anh từng được mặc khi tham dự các đại hội cùng đoàn TTVN. Chất liệu vải dày được may đo vừa vặn và màu sắc cũng khá bắt mắt. Trước đó, Phước Hưng từng lên Facebook phàn nàn về trang phục các đại hội trước của đoàn TTVN quá tệ, anh thường xuyên nhận được đồ không đúng size từ quần áo đến giày. Vì thế sau khi nhận đồ xong, VĐV lại phải đi chỉnh sửa mới mặc được.

Một VĐV tham dự Olympic Rio cho biết cô từng rất “tự ti” vì phải mặc trang phục quá xấu do đoàn TTVN phát cho mỗi lần dự đại hội thể thao quốc tế. Theo cô, trang phục của đoàn TTVN luôn xấu “nhất nhì SEA Games” và khó có thể nhận diện đó là trang phục đặc trưng của TTVN.

Trước khi chuyển sang màu đỏ này, bộ trang phục trình diễn của đoàn TTVN tại nhiều kỳ SEA Games, Asiad, Olympic luôn thay đổi mỗi năm một kiểu. Có năm đoàn mặc áo xanh, lúc màu trắng... và năm nay thì chuyển hẳn sang đỏ. Do không có tiền, mỗi lần tham dự các đại hội thể thao quốc tế, Tổng cục TDTT lại kêu gọi nhà tài trợ trang phục để hỗ trợ đoàn. Vì là “đồ xin” nên năm nào may mắn có nhà tài trợ uy tín thì đồ còn mặc được, nhưng có năm nhà tài trợ trang phục “yếu” thì thành viên trong đoàn lãnh đủ vì quần áo mặc không vừa, thậm chí chưa mặc đã rách.

Ông Trần Đức Phấn - trưởng đoàn TTVN tại Olympic Rio - cho biết để chuẩn bị Olympic Rio, lần đầu tiên Tổng cục TDTT đã thiết kế trang phục riêng cho đoàn TTVN. Ông Phấn nói: “Đoàn TTVN không thể cứ mỗi kỳ đại hội lại mặc một trang phục, màu sắc khác nhau. Lần này chúng tôi thiết kế và chọn màu cho trang phục của đoàn TTVN, đây sẽ là bộ trang phục của đoàn TTVN tham dự các đại hội quốc tế suốt một giai đoạn chứ không chỉ một đại hội”.

Ông Hoàng Quốc Vinh - vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế, Tổng cục TDTT - cho biết: “Năm nay đoàn TTVN cũng được tài trợ trang phục nhưng giờ không phải nhà tài trợ đưa cái gì thì đoàn mặc cái đó mà phải có sự chọn lựa. Ban đầu, Tổng cục TDTT đề nghị nhà tài trợ may đo quần áo tại Hàn Quốc hoặc Ý cho đoàn TTVN, nhưng do thời gian gấp quá nên cuối cùng phải đặt hàng may tại VN. Tuy nhiên thiết kế, màu sắc, chất liệu rất tốt. Riêng giày và vali được nhập khẩu từ những thương hiệu uy tín thế giới nên rất đảm bảo”.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên