22/07/2016 21:11 GMT+7

Dortmund vùi dập M.U trên đất Trung Quốc

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – HLV Jose Mourinho đã phải đón nhận thất bại đầu tiên cùng Manchester United (M.U) khi đội bóng của ông thua thảm Dortmund 1-4 trong trận đấu ra quân tại giải đấu giao hữu Champions Cup diễn ra ở Trung Quốc tối ngày 22-7 (giờ VN).

Các cầu thủ M.U (áo xanh) lép vế hoàn toàn trước Dortmund - Ảnh: REUTERS

Ở trận này, HLV Mourinho tung vào sân một đội hình không có tiền đạo cắm thực thụ khi cầu thủ quen chạy cánh Memphis Depay là người chơi cao nhất. Sơ đồ này giúp M.U cầm bóng khá nhiều trong khoảng 10 phút đầu trận.

Nhưng sau đó, Dortmund dần lấy lại thế trận và sớm có bàn mở tỷ số ở phút thứ 19 do công Gonzalo Castro, người đá bồi thành công sau khi quả đá phạt cực mạnh của Pierre-Emerick Aubameyang bị thủ thành Sam Johnstone cản phá.

Video clip trận M.U thua thảm Dortmund. Nguồn: Youtube

17 phút sau, Aubameyang một lần nữa tỏa sáng để mang về bàn nhân đôi cách biệt cho Dortmund. Đón đường tạt bóng của đồng đội, tiền đạo người Gabon ngã người móc bóng đưa bóng bay chạm tay Antonio Valencia, khiến trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Cũng chính Aubameyang là người thực hiện thành công quả 11m sau đó.

Sang hiệp 2, HLV Mourinho thực hiện nhiều sự thay đổi người nhưng M.U vẫn không lấy lại được thế trận. Thủ thành Johnstone tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng thêm 2 lần nữa sau những pha dứt điểm tuyệt đẹp của Ousmane Dembele (phút 57) và Gonzalo Castro (phút 86).

Vẻ thất thần của ông Mourinho trong trận thua - Ảnh: REUTERS

M.U chỉ có được một bàn gỡ danh dự vào thời điểm tỷ số trận đấu đang là 0-3 do công Henrik Mkhitaryan (phút 59). Chung cuộc, thầy trò HLV Mourinho bại trận với tỷ số 1-4 trước Dortmund trong một trận đấu mà họ thua kém đối thủ toàn diện.

18g ngày 25-7 tới, M.U sẽ gặp Manchester City trong trận đấu thứ 2 ở giải.

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên