20/07/2016 05:10 GMT+7

Dự kỳ Olympic thứ 7 liên tiếp ở tuổi 41

H.D.
H.D.

TT - Đó là câu chuyện kỳ diệu của VĐV mang quốc tịch Uzbekistan Oksana Chusovitina - người sẽ đến Olympic Rio de Janeiro 2016 tại Brazil tranh tài ở môn thể dục dụng cụ.

VĐV Oksana Chusovitina. Ảnh: Getty Images
VĐV Oksana Chusovitina. Ảnh: Getty Images

 

Việc Chusovitina vẫn tiếp tục tranh tài tại Olympic 2016 ở tuổi 41 trong môn thể dục dụng cụ được xem là chuyện hiếm. Bởi trong lịch sử, không nhiều VĐV có thể duy trì phong độ để được thi đấu ở nhiều kỳ Olympic liên tục. Chưa hết, thể dục dụng cụ vốn là môn thể thao chỉ phù hợp với những VĐV tuổi teen.

Tuy vậy ở tuổi 41 và đã là mẹ của cậu con trai 17 tuổi, Chusovitina vẫn cho thấy nỗ lực tập luyện đáng kinh ngạc để trở thành đối thủ khó chịu với nhiều VĐV trong cuộc cạnh tranh huy chương tại Rio.

Hãng tin AFP dẫn lời Chusovitina: “Tôi tập luyện và thi đấu để có niềm vui trong cuộc sống. Tuy nhiên, thi đấu ở Olympic là một cơ hội lớn. Bây giờ vẫn còn quá sớm để đưa ra dự đoán về thành tích, nhưng chắc chắn tôi sẽ cố gắng để đạt kết quả tốt nhất”.

Điểm đặc biệt trong sự nghiệp đồ sộ của Chusovitina chính là việc cô thi đấu cho ba quốc gia khác nhau gồm Liên Xô (cũ), Đức và Uzbekistan trong sáu kỳ Olympic trước đó. Thành tích tốt nhất của Chusovitina là đoạt 1 HCV (Olympic Barcelona 1992) và 1 HCB (Olympic Bắc Kinh 2008).

H.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên