15/07/2016 12:39 GMT+7

Davis Cup 2016: Thái Lan dẫn Việt Nam 2-0

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Thái Lan tạm dẫn Việt Nam 2-0 ở Davis Cup 2016 – nhóm II khu vực châu Á–Thái Bình Dương sau khi Lý Hoàng Nam bỏ cuộc giữa chừng trận đơn nam đầu tiên gặp Kittiphong Wachiramanowong vì đau chân và Hoàng Thiên thua Pruchya Isarow 1-3 tại Nonthabuni (Thái Lan).

Hoàng Nam được chăm sóc chân đau giữa trận đấu. Ảnh: Q.C

Sau khi Lý Hoàng Nam bỏ cuộc, ở trận đơn thứ hai, Hoàng Thiên đã thua tay vợt chủ lực Thái Lan Pruchya Isarow (20 tuổi, hạng 904 thế giới) 1-3 (5-7, 6-2, 6-4, 6-2). 

Dù không có tên trên bảng xếp hạng thế giới và bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng Hoàng Thiên đã nhập cuộc đầy tự tin trước Pruchya Isarow, tạo thế trận giằng co hấp dẫn. Hoàng Thiên phần nào có ưu thế nhờ những quả giao bóng rất khó chịu, đẩy đối thủ vào thế chống đỡ vất vả. Nhưng phải đến bàn thứ 12, tay vợt VN mới tạo được bước ngoặt khi bẻ bàn cầm giao bóng của đối phương và giành phần thắng 7-5.

Hoàng Thiên trong trận thua Pruchya Isarow. Ảnh: Q.C

 

Nhưng sau đó, Hoàng Thiên tỏ ra đuối sức dù kể từ ván thứ hai và thua liên 2 ván tiếp theo với tỉ số 2-6, 4-6. Trong ván thứ ba, Hoàng Thiên thậm chí còn phải đi lùi trên sân để tránh bị vọp bẻ và sau đó cà nhắc rời sân ở cuối ván. Nhưng Hoàng Thiên vẫn không bỏ cuộc, thay vào đó, anh chọn cách tiếp tục ra sân chiến đấu. Tuy nhiên, Hoàng Thiên chỉ có thể đeo bám Pruchya Isarow đến tỉ số 2-2 trước khi thua 2-6 ở ván thứ tư. 

Trước đó, Lý Hoàng Nam đã bỏ cuộc trong trận đơn đầu tiên - gặp Kittiphong Wachiramanowong vì đau chân. Trao đổi với Tuổi Trẻ, trưởng đoàn Đoàn Quốc Cường cho biết: “Hoàng Nam đã bị đau ở chân từ đầu ván thứ hai và nhân viên y tế đã phải liên tục vào sân chăm sóc cho anh. Dù rất cố gắng để tiếp tục nhưng cuối cùng Hoàng Nam cũng phải bỏ cuộc sau ván thứ 3. Đây là điều đáng tiếc bởi Hoàng Nam đã có khởi đầu rất tốt”.

Hoàng Nam (hạng 870 thế giới) đã nhập cuộc ấn tượng trước tay vợt hạng 933 thế giới Kittiphong Wachiramanowong. Tay vợt VN áp đảo đối thủ nhờ những cú giao bóng hiểm hóc và lối đánh mạnh mẽ từ cuối sân. Bước ngoặt của ván đấu này đến ở bàn thứ tư, khi Hoàng Nam đã bẻ được bàn do đối thủ cầm giao bóng để vượt lên dẫn 3-1. Tiếp đó, Hoàng Nam đã duy trì được lợi thế này đến thắng lợi 6-3.

Nhưng khi ván hai đang có tỉ số 1-1 thì Hoàng Nam bỗng thi đấu chậm hẳn lại. Anh dường như không còn đủ sức rướn để đón bóng từ các cú đánh của Kittiphong Wachiramanowong. Nhờ vậy, Kittiphong Wachiramanowong thắng khá dễ 6-1, cân bằng tỉ số 1-1 sau hai ván.

Dẫu vậy, Hoàng Nam vẫn cố gắng bám trụ trên sân để thi đấu dù càng lúc càng trở nên nặng nhọc và gương mặt anh liên tục nhăn lại vì đau sau những bước di chuyển. Nhân viên y tế cũng đã vào sân chăm sóc cho anh trong những khoảng nghỉ giữa các bàn đấu.

Hoàng Nam thua trắng 0-6 ở ván thứ ba. Đến lúc này, biết Hoàng Nam không còn cơ hội và cũng tránh làm chấn thương nặng hơn, đội trưởng Trương Quốc Bảo đã quyết định cho Hoàng Nam bỏ cuộc.

Tuyển VN khó có cơ hội lội ngược dòng

Với thất bại của Hoàng Nam và Hoàng Thiên trong ngày đầu ra quân, xem như tuyển VN hết cơ hội giành chiến thắng trước tuyển Thái Lan dù trên lý thuyết vẫn còn 3 trận đấu nhỏ nữa. Ngày 16-7 sẽ diễn ra trận đấu đôi. Giới chuyên môn đánh giá các tay vợt VN khó lòng thắng được đôi anh em song sinh đang xếp hạng 112 thế giới của Thái Lan là Sanchai Ratiwatana/Sonchat Ratiwatana.

 

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Lý Hoàng Nam Davis Cup