14/07/2016 12:04 GMT+7

Hoàng Nam mở màn trận gặp Thái Lan ở Davis Cup

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Lý Hoàng Nam hạ quyết tâm đánh bại Kittiphong Wachiramanowong ở trận mở màn cuộc đụng độ giữa tuyển quần vợt VN và tuyển Thái Lan vòng 2 Davis Cup 2016 – nhóm II khu vực châu Á–Thái Bình Dương tại Nonthabuni (Thái Lan).

 

Thành viên hai đội bắt tay trong lễ bốc thăm ngày 14-7. Ảnh: Q.C

 

Kết quả bốc thăm trưa nay (14-7) được xem là khá thuận lợi cho những tính toán chiến thuật của tuyển VN. Ở trận đơn đầu tiên ngày 15-7, Hoàng Nam (hạng 870 thế giới) sẽ gặp tay vợt số 2 Thái Lan Kittiphong Wachiramanowong (hạng 933 thế giới).

Lúc ở đỉnh cao sự nghiệp Wachiramanowong (26 tuổi) từng leo lên hạng 457 thế giới. Nhưng Hoàng Nam cho biết: “Tôi đang rất quyết tâm. Đội tuyển VN đã chuẩn bị khá tốt cho trận đấu này. Bản thân tôi cảm thấy rất thoải mái vì không có nhiều áp lực. Đối với Wachiramanowong, tôi đã nhiều lần đụng anh ta nên chẳng xa lạ gì”.

Rõ ràng, Hoàng Nam là cái tên đáng ngại của người Thái. Sau cuộc họp báo, nhiều phóng viên Thái Lan đã tiến hành phỏng vấn Hoàng Nam, tay vợt có thứ hạng đơn ATP cao nhất của trận đấu này.

Nếu Hoàng Nam đánh bại được Wachiramanowong thì đó sẽ là động lực cho Nguyễn Hoàng Thiên bước vào trận đơn thứ hai gặp tay vợt chủ lực Thái Lan Pruchya Isarow (20 tuổi, hạng 904 thế giới). Hoàng Thiên đã hồi phục sau vài ngày bị cảm sốt tại Thái Lan.

Ở trận đôi nam (trận thứ 3), đội trưởng Trương Quốc Bảo tạm xếp đôi Phạm Minh Tuấn/Nguyễn Đắc Tiến tiếp đôi anh em song sinh hạng 112 thế giới của Thái Lan Sonchat Ratiwatana/Sanchai Ratiwatana. Tuy nhiên, VĐV thi đấu có thể thay đổi 15 phút trước khi xuất trận, tùy tính toán chiến thuật của đội trưởng hai bên.

Trận đấu giữa tuyển VN và Thái Lan sẽ gồm 5 trận nhỏ. Theo lịch dự kiến, Hoàng Nam và Hoàng Thiên sẽ đổi đối thủ trong hai trận đơn cuối cùng.

Trưởng đoàn Đoàn Quốc Cường cho biết: “Thái Lan được đánh giá nhỉnh hơn VN nhờ dàn VĐV đồng đều (đều có tên trên bảng xếp hạng của ATP) và được thi đấu sân nhà. VN chỉ có Hoàng Nam được xếp hạng ATP. Tuy nhiên, tuyển VN vẫn có thể gây bất ngờ nếu có được phong độ tốt nhất”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Lý Hoàng Nam Davis Cup