11/07/2016 04:58 GMT+7

​Pepe xuất sắc nhất trận chung kết

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Trung vệ Pepe của Bồ Đào Nha đã được UEFA bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Euro 2016 diễn ra rạng sáng 11-7 (giờ VN).

Pepe (số 3) thi đấu dũng mãnh dù chưa có trạng thái thể lực tốt nhất - Ảnh: REUTERS

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho trung vệ đang khoác áo Real Madrid khi anh chỉ huy hàng thủ Bồ Đào Nha đứng vững trước sức ép của Pháp trong suốt 120 phút thi đấu.

Cả trận, Pepe có 3 lần giành chiến thắng trong những pha không chiến và 2 lần tắc bóng thành công (theo thống kê của trang Whoscored.com). Trong phần lớn thời gian trận đấu, anh đã “bắt chết” tiền đạo Olivier Giroud của Pháp.

Càng ấn tượng hơn, Pepe cũng chỉ vừa trở lại sau chấn thương. Trước đó, trung vệ 33 tuổi đã phải ngồi ngoài ở trận bán kết. Có lẽ vì những nỗ lực quá sức mà Pepe đã có dấu hiệu nôn khan sau trận chung kết, nhưng cuối cùng anh cũng được đền đáp xứng đáng.

Nhưng Pepe cũng cần cám ơn đồng đội Rui Patricio – thủ thành đã chơi như "lên đồng" với cả thảy 7 pha cứu thua trước các cơ hội của tuyển Pháp. Andre-Pierre Gignac, người duy nhất đánh bại được Pepe và Patricio lại bị cột dọc từ chối bàn thắng trong tình huống nguy hiểm ở phút 90+1. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên