11/07/2016 06:30 GMT+7

​Eder: “Ronaldo đã cho tôi sức mạnh”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Eder – người hùng của Bồ Đào Nha với bàn thắng duy nhất trong trận chung kết Euro 2016 lên tiếng cảm ơn đội trưởng Ronaldo dù hai người không chơi cùng nhau phút nào trên sân.

Eder chung vui cùng Ronaldo - Ảnh: REUTERS

Eder cho biết trước khi vào sân, anh đã nhận được sự động viên tinh thần từ Ronaldo. Hãng tin Reuters dẫn lời Eder: “Ronaldo bảo tôi có thể ghi bàn quyết định trận đấu. Anh ấy cho tôi sức mạnh này, nguồn năng lượng này, điều đó thật quý giá. Tất cả những gì chúng tôi làm là dành cho người dân Bồ Đào Nha. Chúng tôi xứng đáng vô địch”.

Một điều trớ trêu là Eder hiện đang thi đấu cho Lille, một CLB… Pháp. Ngay sau trận chung kết, CLB Lille đưa lên dòng trạng thái twitter: “Một nỗi thất vọng bao la. Nhưng dù sao cũng tự hào khi có một cầu thủ tấn công như thế trong hàng ngũ đội bóng”.

Trung vệ Pepe, người được bầu chọn xuất sắc nhất trận chung kết phát biểu trong sự xúc động: “Đã có rất nhiều những khổ đau trong một trận cầu dữ dội. Thật khó khăn khi mất đi cầu thủ xuất sắc nhất đội (Ronaldo). Chúng tôi đã chiến đấu hết sức mình, đó là cách duy nhất để chiến thắng. Từ đầu giải, chúng tôi đã là một tập thể khiêm tốn hơn so với các đội bóng khác, đó cũng là cách duy nhất để chiến thắng. Chúng tôi đại diện cho Bồ Đào Nha, một đất nước tươi đẹp của những người dân nhập cư. Vinh quang này là dành tặng cho họ”.

Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa cũng tỏ ra phấn khích khi phát biểu trên kênh truyền hình RTP (Bồ Đào Nha): “Tôi luôn giữ niềm tin với đội bóng. Chúng ta đã vượt lên tất cả mọi thứ, đây là một Bồ Đào Nha tuyệt vời nhất”.

Trong khi đó, HLV Didier Deschamps vẫn tỏ ra bình tĩnh sau trận thua. Ông nói: “Chúng tôi đã bỏ lỡ một cơ hội, có thể chưa phải là cơ hội độc nhất vô nhị nhưng là một cơ hội tuyệt vời để vô địch Euro. Nỗi thất vọng này thật lớn và chúng tôi cần thời gian mới có thể vượt qua được. Chúng tôi đã cùng nhanh giành chiến thắng, chịu đựng những gian khổ và giờ đây, cùng nhau nhận thất bại này. Thật tuyệt vời nếu chúng tôi có thể dành tặng chiếc cúp cho người dân Pháp”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên