08/07/2016 10:00 GMT+7

Ronaldo tự tin giúp 
Bồ Đào Nha vô địch

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Phát biểu sau khi tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha hạ Xứ Wales 2-0 để đoạt vé vào chung kết Euro 2016 rạng sáng 7-7, siêu sao Cristiano Ronaldo cho biết anh đang tiến rất gần và hi vọng sẽ hoàn thành giấc mơ đưa đội tuyển Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch một giải đấu lớn.

Ronaldo ăn mừng chiến thắng trước Xứ Wales - Ảnh: Reuters
Ronaldo ăn mừng chiến thắng trước Xứ Wales - Ảnh: Reuters

Hãng tin AFP dẫn lời tiền đạo 31 tuổi này: “Dù vẫn chưa có điều gì đảm bảo thành công cho Bồ Đào Nha ở kỳ Euro lần này, nhưng chúng tôi đã có mặt ở trận chung kết. Đây là thành tích mà không nhiều người tin rằng chúng tôi sẽ đạt được. Và điều quan trọng lúc này là chúng tôi phải biến giấc mơ vô địch Euro thành sự thật trong trận chung kết diễn ra ngày 11-7 (giờ VN)”.

Chiến thắng 2-0 trước Xứ Wales giúp hành trình vào chung kết của tuyển Bồ Đào Nha trở nên thuyết phục hơn. Trước đó, Ronaldo và đồng đội đã hứng chịu không ít chỉ trích từ dư luận khi Bồ Đào Nha lọt vào bán kết mà không thắng được một trận nào trong 90 phút. Ronaldo lý giải về điều này: “Có lẽ đội tuyển Bồ Đào Nha đã khởi đầu Euro năm nay không như mong muốn. Nhưng giải đấu này không phải là cuộc đua nước rút trong 100m, mà là một chặng đua marathon”.

Với bàn thắng mở tỉ số vào lưới Xứ Wales, Ronaldo tiếp tục ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi từ 3 bàn thắng trở lên ở hai kỳ Euro. Ngoài ra, siêu sao này đã san bằng kỷ lục ghi 9 bàn thắng tại các vòng chung kết Euro của huyền thoại người Pháp Michel Platini. Thêm vào đó, pha lập công này giúp Ronaldo vươn lên xếp thứ hai trong danh sách vua phá lưới Euro 2016 (sau Antone Griezmann của Pháp) với ba bàn thắng và ba đường kiến tạo. Tuy nhiên, Ronaldo tỏ ra khiêm tốn khi cho rằng thành tích của tuyển Bồ Đào Nha mới là điều quan trọng nhất.

“Tôi đã phá vỡ nhiều kỷ lục trước đó. Tôi cũng đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn ở CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Nhưng điều quan trọng nhất lúc này là đội tuyển Bồ Đào Nha đã góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Tôi và các đồng đội luôn mơ ước điều đó, tôi đã luôn mơ ước đoạt một danh hiệu cùng đội tuyển Bồ Đào Nha và bây giờ chỉ còn cách một trận đấu nữa để hoàn thành giấc mơ đó” - Ronaldo nói.

Siêu sao của CLB Real Madrid này cũng không quên ca ngợi vai trò quan trọng của những đồng đội bên cạnh anh như Nani, Renato Sanches và Ricardo Quaresma. Ronaldo nói anh không thể tỏa sáng nếu không có những đồng đội xuất sắc ở bên cạnh.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên