30/06/2016 08:25 GMT+7

HLV Santos: "Ba Lan sẽ không để "xổng" Ronaldo"

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận tứ kết với Ba Lan rạng sáng 1-7 (giờ VN), HLV tuyển Bồ Đào Nha Fernando Santos cho biết, ông muốn Cristiano Ronaldo có thật nhiều cơ hội và ghi bàn thắng nhưng Ba Lan sẽ không để "xổng" siêu sao này.

HLV Santos (trái) hi vọng Ronaldo sẽ nổ súng trong trận đấu với Ba Lan. Ảnh: Reuters
HLV Santos (trái) hi vọng Ronaldo sẽ "nổ súng" trong trận đấu với Ba Lan. Ảnh: Reuters

Trang web của UEFA dẫn lời HLV Santos: "Đội tuyển Bồ Đào Nha muốn Cristiano (Ronaldo) thực hiện 15 cú sút và ghi 10 bàn thắng nhưng Ba Lan sẽ không cho phép chúng tôi làm điều này".

"Mọi người đang nói về Ronaldo bởi vì cậu ấy là cầu thủ xuất sắc. Có hàng trăm cầu thủ dự Euro 2016 nhưng họ không được nói đến mỗi ngày, mọi người thường chỉ quan tâm và nói về những cầu thủ ngôi sao như Ronaldo, Lewandowski hay Neuer và đó là điều rất bình thường. Ronaldo biết làm thế nào để đối phó và vượt qua mọi sức ép" - ông Santos nói thêm.

Nói về tầm quan trọng và ảnh hưởng của siêu sao Ronaldo, đồng đội Adrien Silva cho biết: "Cristiano Ronaldo là cầu thủ rất quan trọng đối với đội tuyển quốc gia. Anh ấy đang có phong độ tốt, ghi bàn nhưng cũng đã thể hiện được lối chơi đồng đội và chứng minh bản thân là cầu thủ xuất sắc".

Nói về trận đấu với Ba Lan, HLV Santos cho biết, Bồ Đào Nha đã biết cách hóa giải điểm mạnh của đối thủ. "Ba Lan có chút gì đó giống với Croatia (đối thủ của Bồ Đào Nha ở vòng 16 đội). Đây sẽ là trận đấu cân bằng và cơ hội của hai đội là 50-50. Ba Lan chuyển từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh và bạn có rất nhiều công việc phải làm để ngăn chặn điều đó. Ba Lan cũng có những cầu thủ tạo ra khác biệt. Bồ Đào Nha đã nghiên cứu kỹ và sẽ hóa giải điểm mạnh của Ba Lan. Đồng thời, chúng tôi sẽ cố gắng khai thác tối đa điểm yếu của họ" - ông Santos tự tin.

Trong khi đó, tiền vệ Milik của Ba Lan cho biết, đội bóng của anh sẽ không chỉ tập trung vào Ronaldo. Milik nói với UEFA.com: "Tôi không muốn giấu giếm rằng, một vài năm trước tôi đã xem Ronaldo là thần tượng và muốn học hỏi anh ấy. Thật tuyệt vời khi chúng tôi sẽ đối mặt nhau trên sân. Tuy nhiên, Ba Lan sẽ cố gắng tập trung phát huy sức mạnh của mình hơn là dán mắt vào Ronaldo".

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên