29/06/2016 08:00 GMT+7

HLV điền kinh hỗ trợ VĐV cầu lông dự Olympic 2016

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Ngày 28-6, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã ký quyết định thành lập đoàn thể thao VN dự Olympic Rio 2016. Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ba VĐV Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang (cầu lông), Văn Ngọc Tú (judo) sẽ không có HLV đi cùng để hỗ trợ chuyên môn tại Olympic 2016.

Tay vợt nữ số 1 VN Vũ Thị Trang sẽ được bố trí cán bộ hỗ trợ chuyên môn. Ảnh: MINH HOÀNG

 

Để hỗ trợ các VĐV này, lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết sẽ bố trí cán bộ trong đoàn hỗ trợ chuyên môn cho VĐV.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 28-6, ông Trần Đức Phấn - trưởng đoàn thể thao VN tại Olympic Rio - cho biết thời gian qua Tổng cục TDTT đã tổ chức rất nhiều cuộc họp để cân nhắc thành phần đoàn đi Olympic. Đây là việc rất mệt mỏi bởi thành phần đoàn theo quy định của IOC có giới hạn nhưng bộ môn nào, cá nhân nào cũng muốn có tên trong danh sách đi. Riêng trường hợp của ba VĐV không có HLV đi cùng là do thời điểm hiện tại các VĐV này cũng không có HLV dẫn dắt.

Ông Phấn nói: “Tuy cơ hội vào sâu của cầu lông, judo tại Olympic là rất khó khăn nhưng Tổng cục TDTT vẫn muốn các VĐV có HLV đi cùng. Trước khi thành lập đoàn đi Olympic, Tổng cục TDTT đã giao anh Nguyễn Trọng Hổ (vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao II) làm việc với Minh và Trang để hai VĐV đề xuất HLV đi cùng. Tuy nhiên theo báo cáo của anh Hổ, các VĐV không đề xuất ai đi cùng. Với môn judo, Văn Ngọc Tú mới chia tay chuyên gia dẫn dắt người Trung Quốc nên cũng không có HLV đi cùng”.

Theo thông tin của Tuổi Trẻ, liên đoàn và bộ môn cầu lông đề xuất trưởng bộ môn Lê Thanh Hà đi theo hỗ trợ Tiến Minh và Vũ Thị Trang. Ban huấn luyện đội tuyển judo đề nghị trưởng bộ môn Nguyễn Hữu An đi. Tuy nhiên Tổng cục TDTT không đồng ý để cho hai trưởng bộ môn này đi. Trong thời gian tới đoàn VN sẽ phân công cán bộ trong đoàn hỗ trợ Tiến Minh, Vũ Thị Trang và Văn Ngọc Tú. Nếu không có gì thay đổi, ông Nguyễn Mạnh Hùng - giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội - sẽ hỗ trợ VĐV judo Văn Ngọc Tú. Ông Nguyễn Trọng Hổ - một HLV điền kinh sẽ hỗ trợ hai VĐV cầu lông Tiến Minh, Vũ Thị Trang.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên