26/06/2016 09:00 GMT+7

Điểm tin sáng 26-6: Colombia đoạt hạng ba Copa America 2016

TẤN PHÚC - HOÀI DƯ
TẤN PHÚC - HOÀI DƯ

TTO - Sáng 26-6 (giờ VN), đội tuyển Colombia đã đá bại chủ nhà Mỹ 1-0 trong trận tranh hạng ba Copa America 2016 tại  Arizona.

Các cầu thủ Colombia ăn mừng bàn thắng vào lưới tuyển Mỹ. Ảnh: Reuters

Đây là chiến thắng xứng đáng của Colombia bởi họ chơi hay hơn nhờ đội hình gồm nhiều cầu thủ ngôi sao. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của tiền đạo Carlos Bacca ở phút 31.

Đáng nói ở 5 phút bù giờ của trận đấu, trọng tài người Uruguay Daniel Fedorczuk đã rút ra 2 thẻ đỏ truất quyền thi đấu Michael Orozco bên phía tuyển Mỹ và Santiago Arias của Colombia sau những pha vào bóng thô bạo. 

Cảnh sát Bỉ bắt 2 người bị tình nghi khủng bố trận Bỉ - Hungary

Ngày 25-6 (giờ Bỉ), cảnh sát Bỉ đã bắt giữ 2 người bị tình nghi là đang chuẩn bị đánh bom khủng bố CĐV bóng đá xem trận Bỉ-Hungary tại VCK Euro 2016.

An ninh được thắt chặt tại Bỉ bởi nguy cơ bị khủng bố rất cao. Ảnh DAILY MAIL

Đài phát thanh RTL (Pháp) cho hay ngày 25-6, cảnh sát chống khủng bố đã mở cuộc tấn cống nhằm vào các thành phần bị tình nghi khủng bố tại Bỉ.  Một thanh niên 20 tuổi bị bắt tại Verviers để thẩm tra do cảnh sát nghi ngờ chuẩn bị đánh bom tự sát ở một fanzone tại Bỉ khi tuyển Bỉ thi đấu với tuyển Hungary ở vòng 1/16 VCK Euro 2016 rạng ngày 27-6 (giờ VN).

Ngoài ra, cảnh sát Bỉ còn bắt giữ 1 người nữa tại Tournai cũng với lý do tương tự. Tuy nhiên, cơ quan điều tra không tìm được vũ khí hay chất gây cháy nổ tại nơi ở của hai người này.

Từ đầu năm, cơ quan an ninh Bỉ luôn bị đặt trong tình trạng cảnh giác rất cao bởi nước này từng là nơi trú ngụ của nhiều phần tử khủng bố. Thủ tướng Bỉ Charles Michel một lần nữa phải trấn an người dân rằng chính quyền luôn “cực kỳ thận trọng từng phút một”.

HLV Antonio Conte đau đầu vì chấn thương của Candreva

Vắng Antonio Candreva (phải) là tổn thất lớn của tuyển Ý - Ảnh REUTERS

HLV Antonio Conte của tuyển Ý rất lo lắng khi cầu thủ chạy cánh Antonio Candreva sẽ vắng mặt trận gặp Tây Ban Nha ở vòng 1/16 VCK Euro 2016 ngày 27-6 vì chấn thương.

Candreva là mắc xích quan trọng,  cơ động ở tuyến giữa tuyển Ý. Cầu thủ đang khoác áo CLB Lazio này  đã bị chấn thương gân chân phải sau 2 trận đầu tiên rất ấn tượng trên đất Pháp. Liên đoàn bóng đá Ý cho biết: “Dù đã được nghỉ ở trận cuối bảng E mà tuyển Ý thắng 1-0 trước tuyển CH Ireland nhưng Candreva vẫn không kịp hồi phục chấn thương. Candreva chắc chắn không thể ra sân ở trận gặp Tây Ban Nha”.

Với sự vắng mặt của Candreva, nhiều khả năng HLV Antonio Conte sẽ có một chút thay đổi trong sơ đồ chiến thuật của tuyển Ý. Vì không có nhiều sự lựa chọn, HLV Antonio Conte có thể đưa Alessandro Forenzi lấp vào chỗ trống của Candreva dù cầu thủ này có sở trường đá hậu vệ phải.

Cibulkova lần đầu đăng quang trên mặt sân cỏ

Tay vợt Slovakia Dominika Cibulkova - Ảnh REUTERS

Ngày 25-6, tay vợt người Slovakia Dominika Cibulkova đã đăng quang ở Giải quần vợt Aegon International Eastbourne tại Anh sau chiến thắng 2-0 (7-5, 6-3) trước đối thủ người CH Czech Karolina Pliskova (hạng 17 thế giới) ở chung kết.

Trận đấu chỉ thật sự hấp dẫn ở ván đầu tiên khi hai tay vợt giằng co đến tỉ số 5-5. Nhờ kinh nghiệm trận mạc dày dạn, tay vợt hạng 21 thế giới Cibulkova thắng liền 2 bàn tiếp theo để giành thắng lợi 7-5. Lên tinh thần, Cibulkova liên tục dẫn trước 3-1 rồi 4-2 trước khi thắng 6-3 ở ván thứ hai.

Chiến thắng này mang về danh hiệu vô địch thứ hai trong năm nay cho Cibulkova nhưng chỉ mới là lần đầu tiên trong sự nghiệp cô đăng quang ở một giải đấu trên mặt sân cỏ. Đây là màn khởi động hoàn hảo cho Cibulkova trước thêm Wimbledon 2016.

TẤN PHÚC - HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên