25/06/2016 15:52 GMT+7

​Hoàng Nam-Hoàng Thiên lại sát cánh

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Lý Hoàng Nam và Nguyễn Hoàng Thiên sẽ tiếp tục sát cánh trong màu áo tuyển quần vợt VN thi đấu với tuyển Thái Lan ở vòng 2 Davis Cup 2016 – Nhóm II khu vực Châu Á-Thái Bình Dương vào tháng 7.

Đội trưởng Quốc Bảo (giữa) và hai tay vợt chủ lực tuyển VN Hoàng Nam, Hoàng Thiên. Ảnh M.Q

Trận đấu này sẽ diễn ra tại Trung tâm phát triển quần vợt quốc gia Thái Lan (LTAT) ở Nonthaburi (Thái Lan) từ ngày 15 đến 17-7. Hai đội sẽ thi đấu 5 trận nhỏ (gồm 4 trận đơn và 1 trận đôi).

Đội tuyển quần vợt VN sẽ gồm 6 thành viên: Đội trưởng Trương Quốc Bảo, 4 VĐV là Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên, Phạm Minh Tuấn, Nguyễn Đắc Tiến và Trưởng đoàn là ông Đoàn Quốc Cường, Trưởng Bộ môn quần vợt Tổng Cục TDTT.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đoàn Quốc Cường cho biết: “Hoàng Thiên và Hoàng Nam là trụ cột của tuyển VN thi đấu với Thái Lan. Do Hoàng Thiên hiện đang tập luyện tại Đài Loan nên sẽ tập trung cùng đội tuyển vào ngày 6-7”.

Đánh giá về đối thủ Thái Lan, ông Quốc Cường cho biết: “Năm nay, tuyển Thái Lan không còn mạnh như trước vì vắng Danai Udomchoke. Dù vậy, nhìn chung, họ vẫn đều hơn tuyển VN. Chủ lực của Thái Lan là hai tay vợt gần như ngang tài nhau là Pruchya Isarow (hạng 812 thế giới) và Puriwat Chatpatcharoen (hạng 813 thế giới). Trong khi đó, VN chỉ có Hoàng Nam được xếp hạng thế giới ở vị trí 872. Nhưng đáng gờm nhất là anh em nhà Ratiwatana là Sonchat/Sanchai bởi họ đang xếp hạng 107 đôi nam thế giới”. 

Tuy nhiên, tuyển VN vẫn có cơ hội chiến thắng bởi Hoàng Nam từng đánh bại được nhiều tay vợt top 500 thế giới. Ở vòng 1 thắng 3-2 trước Indonesia, Hoàng Nam phải gánh 2 trận đơn và 1 trận đôi với Hoàng Thiên cho tuyển VN. Trong khi đó, Hoàng Thiên, ngoài trận đôi với Hoàng Nam, còn phải đánh thêm 1 trận đơn.

Vì thế, phong độ của Hoàng Nam, Hoàng Thiên sẽ quyết định thành bại của tuyển VN trước Thái Lan. Được biết, trước trận đấu này, Hoàng Nam/Hoàng Thiên đã đứng cặp với nhau ở một vài giải nhỏ nên chắc chắn sẽ ăn ý hơn trước đây.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên