22/06/2016 22:27 GMT+7

Ronaldo đưa Bồ Đào Nha vào vòng sau gặp Croatia

TTO
TTO

TTO - Rạng sáng 23-6, ở lượt cuối bảng F VCK Euro 2016, Ronaldo đã tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha ba lần gỡ hòa để chia điểm với Hungary trong trận hòa 3-3. Kết quả này đưa Bồ Đào Nha vào vòng 16 đội gặp Croatia.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng cùng Nani - Ảnh: REUTERS
Ronaldo ăn mừng bàn thắng cùng Nani - Ảnh: REUTERS

Ronaldo đã có trận đấu bùng nổ với đường kiến tạo giúp Nani ghi bàn gỡ hòa 1-1 rồi đánh gót điệu nghệ ghi bàn gỡ hòa 2-2 và cuối cùng là pha chạy chỗ thông minh, bật cao đánh đầu gỡ hòa 3-3.

Trận đấu giữa Hungary và Bồ Đào Nha đã thật sự bùng nổ trong khoảng thời gian 20 phút đầu hiệp hai với bốn bàn thắng được ghi. 

Tiền vệ Dzsudzak của Hungary hai lần sút bóng bật người cầu thủ Bồ Đào Nha và ghi hai bàn ở phút 47, 54. Xen giữa hai bàn của Dzsudzak là hai pha lập công tuyệt đẹp của Ronaldo ở phút 50 và 62.

Lối chơi của Bồ Đào Nha trong hiệp hai đã được cải thiện đáng kể khi HLV Fernando Santos đưa Sanches vào thay Moutinho. Sự thay đổi người này giúp Joao Mario có nhiều khoảng trống hơn ở giữa sân đồng thời Ronaldo được đẩy lên đá vị trí cao nhất. Từ đó giúp Bồ Đào Nha có hai bàn.

Trước đó, trong hiệp một, Hungary là đội mở tỉ số trước, do công Gera từ cú sút xa ở phút 29. Bàn thua khiến các cầu thủ Bồ Đào Nha phải dồn lên tấn công và họ được đền đáp nhờ bàn thắng của Nani ở phút 42.

Ở trận đấu cùng giờ, Iceland thắng Áo 2-1 nhờ bàn thắng quyết định của Traustason ở phút 90.

Với kết quả này, Hungary đứng đầu bảng F với 5 điểm, bằng với Iceland nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Như vậy Hungary và Iceland giành hai vé chính thức của bảng.

Bồ Đào Nha được 3 điểm, hiệu số 0 trở thành một trong bốn đội hạng ba có thành tích tốt nhất vòng bảng, lọt vào vòng 16 đội. Đối thủ của Bồ Đào Nha ở vòng tiếp theo sẽ là Đức hoặc Croatia.

Xếp chót bảng F là Áo, chỉ được 1 điểm, bị loại khỏi Euro 2016.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2016