18/06/2016 07:00 GMT+7

Đại sứ Bỉ dự đoán tuyển Bỉ thắng CH Ireland 2-1

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Bà Jehanne Roccas  - Đại sứ Bỉ tại VN dự đoán tuyển Bỉ sẽ hạ CH Ireland 2-1 trong trận đấu diễn 20g hôm nay (18-6). Sau trận ra quân thua tuyển Ý 0-2, đội tuyển Bỉ buộc phải đá bại CH Ireland để nuôi hi vọng giành vé vào vòng 16 đội.

Đại sứ Bỉ tại VN Jehanne Roccas. Ảnh: D.T

Đội tuyển Bỉ nằm ở bảng E với Ý, CH Ireland và Thụy Điển. Tuyển Ý đã giành chiếc vé đầu tiên trong bảng vào vòng 16 đội sau khi đá bại Thụy Điển 1-0 đêm 17-6 (giờ VN). 

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 17- 6, Đại sứ Jehanne Roccas nói: "Tôi là người rất yêu thích thể thao và quan tâm đặc biệt đến lĩnh vực này. Bản thân tôi say mê môn quần vợt, bơi lội và tôi rất thích các chiến thuật thi đấu của các môn thể thao. Riêng bóng đá là môn tôi ít xem hơn nhưng khi có những sự kiện bóng đá quốc tế lớn như Euro thì tôi cũng dành nhiều thời gian theo dõi.

Ở trận đấu ra quân của đội tuyển Bỉ tại Euro 2016 gặp tuyển Ý, tôi không được xem trực tiếp vì bận đi công tác ở Đắk Lắk. Tuy nhiên, sau trận đấu tôi có xem lại kết quả trận đấu qua điện thoại nhưng thật tiếc là đội Bỉ đã để thua 0-2, lúc đấy tôi nghĩ rằng lẽ ra tôi không nên xem thì đúng hơn"

* Ở Bỉ người dân có hâm mộ bóng đá nhiều không bởi dù chỉ có hơn 10 triệu dân nhưng Bỉ lại có đội bóng mạnh với nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới?

Người Bỉ rất thích bóng đá và không khí ở Bỉ lúc này rất sôi động vì mọi người quan tâm đến Euro, ai cũng có chiếc áo của đội tuyển quốc gia Bỉ và mặc nó khi đi cổ vũ đội tuyển. Tôi cũng có chiếc áo này và rất tiếc là hôm nay (17-6) tôi lại để ở nhà nên không mặc nó. Trước khi Euro 2016 diễn ra, bốn đại sứ nữ của EU tại VN cũng đã chụp bức ảnh cổ vũ giải đấu, trong đó có tôi, đại sứ Ý, Thụy Điển và CH Ireland.

* Nếu không bận công việc tại VN mà đang ở Bỉ, Đại sứ sẽ làm gì khi kỳ Euro diễn ra ?

Tất nhiên là tôi sẽ không xem bóng đá một mình đâu. Tôi và những người bạn của mình sẽ tập trung chật cứng ở quán café để xem bóng đá, mặc áo đội tuyển Bỉ để cổ vũ đội bóng của chúng tôi. Chắc chắn thời điểm Euro diễn ra thì các bà vợ sẽ rất bực mình bởi tất cả đàn ông Bỉ đều tập trung ở các quán café để xem và cổ vũ đội Bỉ, uống bia Bỉ.

Hazard là một trong những
Hazard là một trong những cầu thủ được Đại sứ Bỉ tại VN Jehanne Roccas yêu mến. Ảnh: Reuters

*Đại sứ quan tâm và thích cầu thủ nào của đội tuyển Bỉ ?

Tôi rất thích ba cầu thủ là thủ môn Thibaut Courtois, tiền vệ Eden Hazard và tiền đạo Lukaku.

*Trận đấu giữa Bỉ và CH Ireland rất quan trọng với cả hai đội. Đại sứ dự đoán thế nào về kết quả trận đấu ?

Trận đấu với đội tuyển Ireland có ý nghĩa rất quan trọng đối với đội tuyển Bỉ bởi nếu không giành chiến thắng, chúng tôi sẽ không còn cơ hội đi tiếp vào vòng trong. HLV đội tuyển Bỉ, ông Marc Wilmots đã phát biểu rằng "có chết đội tuyển Bỉ cũng phải giành chiến thắng". Tôi cho rằng đội tuyển Bỉ sẽ giành chiến thắng bằng mọi giá. 

Mặc dù vậy cũng phải nhìn nhận trận đấu giữa Bỉ- Ireland là rất khó khăn với cả hai đội và cũng rất hấp dẫn. Nó hấp dẫn bởi sự khác biệt giữa hai đội, Ireland quyết tâm giành chiến thắng và có thể lực rất tốt. Còn đội Bỉ của tôi thì có kỹ thuật rất giỏi và quyết thắng bằng mọi giá. Để cổ vũ cho đội tuyển Bỉ trong trận đấu này, Đại sứ quán Bỉ sẽ tổ chức xem trận đấu tập trung tại một địa điểm trên phố Bà Triệu vào tối 18- 6 và có sự tham dự của tôi, đại sứ EU Bruno Angelet…. Đây cũng là cách để chúng tôi sát cánh cùng đội tuyển Bỉ. Tôi nghĩ đội tuyển Bỉ sẽ giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên