17/06/2016 12:15 GMT+7

Tuyển Ý ngại Ibrahimovic

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Dù đánh bại Bỉ - đối thủ mạnh nhất ở bảng E - đầy thuyết phục trong trận ra quân, nhưng Ý có thể sẽ đối mặt với nhiều khó khăn hơn trước Thụy Điển trong trận đấu lúc 20g ngày 17-6 (THTT trên kênh VTV6, VTV6 HD).

Ibrahimovic sẽ là một thách thức đáng sợ với Ý - Ảnh: Reuters
Ibrahimovic sẽ là một thách thức đáng sợ với Ý - Ảnh: Reuters

Những CĐV Ý đã vội mơ màng đến chức vô địch sau trận thắng Bỉ nên nghe những gì HLV Antonio Conte phát biểu sau trận đấu. “Vết thương của World Cup 2014 vẫn còn đó, chúng tôi không thể quên nỗi đau trên đất Brazil. Khi đó, Ý đã thắng Anh trong trận ra quân nhưng rồi vẫn bị loại (thua Uruguay và Costa Rica sau đó - PV)” - Hãng tin AFP dẫn lời.

Sự thận trọng của HLV Conte hoàn toàn có lý. Bảng E ở Euro 2016 cũng tương tự bảng D trên đất Brazil cách đây 2 năm khi là những bảng đấu “tử thần”. Trong một bảng đấu như vậy, đánh bại đối thủ mạnh nhất không có nghĩa sẽ trở thành đội mạnh nhất. Những ai khinh thường Ý như Bỉ sẽ phải trả giá đắt. Nhưng một tập thể luôn chơi phòng ngự phản công như tuyển Ý càng khó có thể trịch thượng trước bất kỳ đối thủ nào. Nhất là trong trận đấu tối nay, tuyển Ý sẽ phải chạm trán một cái tên gợi nhớ đến nỗi đau khó quên cách đây 12 năm: Zlatan Ibrahimovic.

Ở Euro 2004, Ý chạm trán Thụy Điển ở lượt trận thứ 2 vòng bảng và dẫn trước 1-0 đến phút 85. Và rồi Ibrahimovic xuất hiện. Sau một loạt pha bóng bổng lộn xộn trước khung thành thủ môn Buffon, Ibrahimovic bay người thực hiện động tác đánh gót trên không, gần giống một pha tâng bóng nghệ thuật, ghi bàn gỡ hòa cho đội nhà. Trận hòa đó khiến Ý bị loại cay đắng trong một kịch bản Thụy Điển và Đan Mạch “bắt tay nhau” ở lượt đấu cuối.

Sau 12 năm, Thụy Điển đã sa sút hơn rất nhiều khi một thế hệ tài năng với Fredrik Ljungberg, Henrik Larsson, Tobias Linderoth... đã giải nghệ và không có truyền nhân xứng đáng. Những ai trót tin vào Thụy Điển suýt phải trả giá trong trận đấu ra quân gặp CH Ireland. Một mình Ibrahimovic bên cạnh những đồng đội vô danh đã lép vế hơn CH Ireland đồng đều về đội ngũ. Nhưng cũng cần phải nói lại, tiền đạo 34 tuổi này mờ nhạt cả trận nhưng sau cùng vẫn là người hùng của đội nhà với pha đột phá rồi căng ngang nguy hiểm khiến hậu vệ đối phương đốt lưới nhà, mang về điểm số đầu tiên cho Thụy Điển.

Sau hơn một thập niên, câu chuyện về cách Thụy Điển luôn “sống” một cách lạ lùng trong những trận cầu mà họ đáng lý phải thua vẫn cứ na ná nhau như vậy: Thụy Điển chơi dở và Ibrahimovic xuất hiện vào đúng thời điểm. Hàng thủ của tuyển Ý đã chơi cực hay trước Bỉ, nhưng vẫn để lộ vài lỗ hổng cho Lukaku rồi Origi có cơ hội, may mắn là các chân sút này không tận dụng được. Nhưng Ibrahimovic không giống như những “sát thủ” non choẹt của Bỉ.

Ở trận này, Ý đối mặt với một thông tin không vui khi tiền đạo Graziano Pelle bị chấn thương bàn chân. Dù ban huấn luyện tuyển Ý khẳng định chấn thương này không quá nghiêm trọng, nhưng Pelle - người đã chơi cực hay trước Bỉ - nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài ở trận gặp Thụy Điển.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên