10/06/2016 10:50 GMT+7

Mexico và Venezuela vào tứ kết, Uruguay chia tay Copa America

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Sáng 10-6 (giờ VN), Uruguay đã bất ngờ bị Venezuela quật ngã 0-1 ở lượt trận thứ hai bảng C Copa America Centenario 2016 tại Mỹ. Kết quả này cộng với chiến thắng 2-0 của Mexico trước Jamaica khiến Uruguay phải ngậm ngùi rời Copa America 2016 ngay từ vòng đấu bảng.

Các cầu thủ Venezuela ăn mừng bàn thắng vào lưới Uruguay. Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Venezuela ăn mừng bàn thắng vào lưới Uruguay. Ảnh: Reuters

Trước một Venezuela yếu hơn, Uruguay đã dễ dàng làm chủ thế trận và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, việc thiếu vắng chân sút chủ lực Luis Suarez đã khiến hàng công của tuyển Uruguay chơi kém sắc sảo và phung phí quá nhiều cơ hội ghi bàn.

Tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn được bàn thắng, đội tuyển Uruguay đã phải trả giá bằng bàn thua ở cuối hiệp một. Phút 36, quan sát thấy thủ thành Fernando Muslera (Uruguay) lên cao, tiền vệ Alejandro Guerra đã có pha lốp bóng từ khoảng cách hơn 40m đưa bóng chạm xà ngang. Tuy nhiên, tiền đạo Rondon đã kịp thời có mặt đúng lúc để đá bồi, mở tỷ số trận đấu.

Cavani đã có trận cầu quá vô duyên trước khung thành Venezuela. Ảnh: Reuters
Cavani đã có trận cầu quá vô duyên trước khung thành Venezuela. Ảnh: Reuters

Bị thủng lưới, Uruguay buộc phải dồn lên tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, kịch bản của hiệp một tiếp tục tái diễn khi các chân sút của Uruguay thay nhau bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, đặc biệt là tiền đạo Edinson Cavani (phút 89 và 90).

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, Uruguay chấp nhận thua sốc Venezuela 0-1. 

Các cầu thủ Mexico ăn mừng bàn thắng vào lưới Jamaica. Ảnh: Reuters

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Mexico đã dễ dàng đá bại Jamaica 2-0. Tiền đạo Javier Hernandez (phút 18) và Oribe Peralta (phút 81) là những người lập công mang về chiến thắng cho Mexico. Sau 2 lượt trận, Mexico và Venezuela cùng có trong tay 6 điểm, đoạt vé vào tứ kết sớm một lượt đấu. Trong khi đó, Uruguay thua 2 trận liên tiếp không có điểm nào, chấp nhận rời Copa America 2016 ngay từ vòng đấu bảng. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên