09/06/2016 11:10 GMT+7

20 triệu đồng cho chức vô địch golf chuyên nghiệp VN

B.K
B.K

TTO - Ngày 9-6 tại TP.HCM, Hiệp hội Golf Việt Nam đã tổ chức cuộc họp báo giới thiệu Giải vô địch Golf nghiệp dư quốc gia VN mở rộng 2016, trong đó có 2 bảng gồm bảng vô địch nghiệp dư mở rộng và bảng vô địch chuyên nghiệp quốc gia.

Các thành viên trong ban tổ chức và nhà tài trợ Giải vô địch Golf nghiệp dư quốc gia VN mở rộng 2016 tại cuộc họp báo sáng 9-6 ở TP.HCM. Ảnh: B.K

 

Giải năm nay sẽ diễn ra tại sân golf Sacom Tuyền Lâm (Đà Lạt, Lâm Đồng) từ 23-6 đến 26-6. Tổng tiền thưởng ở bảng chuyên nghiệp là 60 triệu đồng, trong đó nhà vô địch bảng này sẽ nhận 20 triệu đồng. Nhưng hơi tiếc là 2 golf thủ hàng đầu của VN là Trần Lê Duy Nhất và Nguyễn Thái Dương sẽ không thể tham dự bảng chuyên nghiệp vì các lý do khác nhau.

Bảng nghiệp dư sẽ dành cho các golf thủ là công dân VN, hoặc có nguồn gốc người VN. Ngoài ra, các golf thủ nghiệp dư là khách mời đến từ 13 nước cũng sẽ tham gia tranh tài ở bảng này. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2012, giải đấu này có sự trở lại của các tay golf quốc tế. Thể thức thi đấu của cả 2 bảng là đấu gậy 4 vòng, 72 hố. 

Tại cuộc họp báo, ông Lê Kiên Thành - chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam cho biết, ông hi vọng giải đấu sẽ góp phần để thúc đẩy sự phát triển của môn golf tại VN. Ông Lê Kiên Thành nói: "Những năm thập niên 90, ở VN chỉ có vài chục người chơi golf chủ yếu với mục đích ngoại giao. Nhưng đến nay, VN có từ 15.000 đến 20.000 người chơi golf. Điều đó cho thấy môn golf đang dần phát triển, ngày càng có nhiều người chơi. Tôi chờ đợi, trong tương lai môn golf không chỉ là môn thể thao của người giàu hay quan chức mà nó sẽ trở nên phổ biến hơn ở VN. Những người có thu nhập trung bình, thậm chí người nghèo cũng có thể chơi được môn golf".  

B.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên