30/05/2016 00:11 GMT+7

Phần “rủi” vẫn ngả về Atletico

HUY ĐĂNG (từ Milan) (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (từ Milan) (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Dù Real Madrid (R.M) đã vô địch Champions League 2015-2016 nhưng đối thủ của họ trong đêm đầy cảm xúc tại San Siro - Atletico Madrid lại khiến nhiều người phải nể trọng.

Các CĐV người Việt, khách mời của nhà tài trợ Heineken, vui mừng sau bàn gỡ của Atletico Madrid - Ảnh: H.Đ.
Các CĐV người Việt, khách mời của nhà tài trợ Heineken, vui mừng sau bàn gỡ của Atletico Madrid - Ảnh: H.Đ.

Đớn đau thay với Atletico, tất cả những cảm giác tiếc nuối, cay đắng, sụp đổ trước ngưỡng thiên đường của đêm Lisbon 2014 lại tái hiện ở Milan 2016. Hai năm trước, đoàn quân của HLV Simeone cách chức vô địch chỉ vài giây trước khi Sergio Ramos ghi bàn gỡ hòa cho R.M phút 90+3. Và rạng sáng qua, họ cũng chỉ cách chiếc cúp bạc có đúng một lượt sút luân lưu may rủi.

Một câu chuyện cũ, những cảm xúc cũ nhưng không thể không nhắc lại những lời ngợi khen cũ. Trước trận, giới chuyên môn đưa ra nhận định nếu R.M ghi được bàn sớm, họ sẽ cầm chắc chiến thắng. Đó là một nhận định hợp lý dựa trên thống kê. Atletico với chủ trương “phòng ngự chặt trước, tấn công sau” rất hiếm khi tạo nên những cuộc ngược dòng ngoạn mục trong 90 phút. R.M có cơ hội chứng minh nhận định đó khi Sergio Ramos mở tỉ số ở phút 15. Tuy nhiên, đã không có chuyện Atletico sụp đổ.

“Tus valores nos hacen creer” (Giá trị của bạn giúp chúng tôi tự tin hơn) - đó là dòng biểu ngữ khổng lồ được CĐV Atletico giương lên trước trận, có thể hiểu một cách đại khái là “càng gặp đối thủ mạnh, Atletico lại càng mạnh hơn”. Một câu khẩu hiệu nói lên tinh thần chiến đấu mạnh mẽ của Atletico. Thật vậy, sau bàn thua sớm, Atletico không vỡ trận mà thay vào đó tấn công quyết liệt để tìm được bàn gỡ phút 79 của Yannick Carrasco, đưa trận đấu vào loạt sút luân lưu 11m may rủi.

Nhưng đã đến mức như vậy, phần “rủi” vẫn cứ ngả về Atletico. Cầu môn diễn ra loạt sút luân lưu nằm bên phía khán đài của CĐV R.M và một sức ép kinh khủng được trút lên Atletico. Mỗi khi các cầu thủ áo sọc đỏ - trắng bước lên chấm 11m, tràng huýt sáo đinh tai nhức óc lại vang lên và sau cùng, Juanfran là người gục ngã trước sức ép dữ dội đó. Atletico đã lại thất bại trong một định mệnh nghiệt ngã, một kết thúc không hề có hậu cho câu chuyện “kẻ yếu chống lại kẻ mạnh” của thầy trò ông Simeone suốt hai năm qua.

Atletico lép vế trước R.M trên mọi phương diện. Họ có thể cân bằng đối thủ về lượng CĐV “ruột” trên sân (mỗi đội được cấp 19.550 vé) nhưng trong hơn 40.000 ghế ngồi còn lại, số đông vẫn ngả về R.M - đội bóng sở hữu những siêu sao Ronaldo, Gareth Bale, Karim Benzema... R.M là một tập thể siêu sao, với những người sinh ra để đóng vai chính như Ronaldo, cầu thủ “đụng đâu hỏng đó” suốt 120 phút nhưng sau cùng vẫn cứ là người hùng khi thực hiện thành công quả luân lưu ấn định chiến thắng. Hơi kém hoàn mỹ một chút, dàn siêu sao đó chẳng một ai bước ra đảm nhận sút quả 11m đầu tiên, trọng trách lại được trao cho cầu thủ trẻ Lucas Vazquez.

Nhưng dù sao, sự thiệt thòi và cay đắng mà Atletico phải chịu được bù đắp phần nào với sự tôn trọng của khán giả dành cho họ. Ngoài 1/4 khán đài nhuộm trắng sắc áo R.M tưng bừng với chiến thắng của đội nhà, sự lặng thinh ngự trị phần đông khán đài San Siro sau quả luân lưu thành công của Ronaldo. Rất đông người hâm mộ hướng ánh mắt về Atletico như một sự cảm thông dành cho những người quá đen đủi.

Các phóng viên ảnh phần đông cũng hướng ống kính về tập thể Atletico, có lẽ là để chờ đợi những giọt nước mắt cay đắng của HLV Simeone. Nhưng rồi cũng như hai năm trước, HLV với vẻ ngoài dữ dằn này vẫn là người tỉnh táo nhất trong tập thể Atletico Madrid.

Sau một thoáng câm lặng, ông tiến đến động viên các học trò và là người đầu tiên đứng lên đi về phía các khán giả nhà vỗ tay cảm ơn. Sau hai năm, ông Simeone vẫn cứ chinh phục người hâm mộ sau những cuộc đấu nghẹt thở đầy cảm xúc mà đội bóng của ông là những kẻ chiến bại.

HUY ĐĂNG (từ Milan) (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên