28/05/2016 05:14 GMT+7

​Điểm tin sáng 28-5: Rashford lập kỷ lục trong ngày ra mắt tuyển Anh

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 28-5, tiền đạo trẻ Marcus Rashford đã ghi bàn trong ngày ra mắt, góp công giúp tuyển Anh đá bại Úc 2-1 trong trận giao hữu chuẩn bị cho VCK Euro 2016.

Marcus Rashford ăn mừng bàn thắng vào lưới Úc. Ảnh: Reuters

 

Trận này, Rashford được HLV Roy Hodgson xếp đá thay vị trí Daniel Sturridge bị chấn thương. Và chân sút 18 tuổi của Manchester United đã để lại dấu ấn mạnh mẽ với bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 3 với pha bắt vô-lê từ góc hẹp sau đường chuyền của Raheem Sterling,

Với bàn thắng này, Rashford đã đi vào lịch sử tuyển Anh khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong trận ra mắt màu áo đội tuyển (18 tuổi, 208 ngày) vượt qua kỷ lục trước đó do Tommy Lawton lập vào năm 1938. Tuy nhiên, Rashford chỉ xếp thứ 3 trong danh sách cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho tuyển Anh sau Michael Owen và Wayne Rooney.

Sau bàn thắng, tuyển Anh tiếp tục chơi tốt và có thêm bàn thắng nữa do công tiền đạo vào sân thay người Wayne Rooney (phút 55). Nhưng chiến thắng của tuyển Anh đã không được trọn vẹn khi hậu vệ Eric Dier phá bóng đốt lưới nhà, giúp tuyển Úc có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 75.

Ronaldo đã bình phục 100%

Ronaldo đã bình phục 100% chấn thương đùi. Ảnh: Reuters

HLV Zinedine Zidane khẳng định tiền đạo Cristiano Ronaldo đã bình phục 100% chấn thương đùi và sẽ có mặt ngay từ đầu trong trận chung kết Champions League với Atletico Madrid trên sân San Siro vào 1g45 sáng mai 29-5 (giờ VN).

Ronaldo dính chấn thương đùi trong buổi tập hôm thứ ba (24-5) và phải tập riêng trong những ngày vừa qua. Sự trở lại của Ronaldo sẽ giúp hàng tấn công của Real Madrid trở nên mạnh hơn. Ở mùa giải năm nay, dù nhiều lần phải nghỉ thi đấu vì chấn thương nhưng Ronaldo vẫn là chân sút số 1 của “kền kền trắng” với 51 bàn thắng sau 47 trận ra sân trên mọi đấu trường.

Petr Cech đi vào lịch sử bóng đá CH Czech

Petr Cech trở thành cầu thủ khoác áo tuyển CH Czech nhiều nhất với 119 lần. Ảnh: Getty Images

Đêm 27-5, trong trận giao hữu với Malta, thủ môn Petr Cech đã đi vào lịch sử bóng đá CH Czech khi trở thành cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất với 119 lần.

Kỷ lục cũ thuộc về cựu tiền vệ đội Manchester United Poborsky với 118 lần trong giai đoạn 1994-2002. Kỷ lục của Petr Cech càng thêm ý nghĩa khi anh giữ sạch lưới, giúp tuyển CH Czech đá bại Malta với tỉ số đậm 6-0.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên