28/05/2016 05:36 GMT+7

​51% cho Real Madrid, 49% cho Atletico Madrid

ĐOÀN MINH XƯƠNG
ĐOÀN MINH XƯƠNG

TT - Đây là dự đoán của chuyên gia Đoàn Minh Xương trước trận chung kết và đây là những phân tích của ông với Tuổi Trẻ:

Các cầu thủ Atletico Madrid trên sân tập San Siro đêm 27-5. Ảnh: Reuters

 

“Tôi dự đoán trận đấu này sẽ hấp dẫn, quyết liệt và ẩn chứa nhiều kịch tính dựa trên 4 yếu tố:

1- Cả hai đội đều có đội hình hoàn chỉnh nhất, đầy đủ các ngôi sao và trụ cột.

2- Lối chơi của Atletico Madrid đã trở thành khắc tinh cho Real Madrid trong vài mùa bóng gần đây. Hệ thống phòng ngự được HLV Simeone thiết lập khá chặt chẽ và khoa học. Điều đó đã giúp Atletico Madrid khuất phục hai “ông kẹ” Barcelona ở tứ kết và Bayern Munich ở bán kết. Dù đây là hai đội có hàng công “khủng” nhưng vẫn không đánh bại được Atletico Madrid. Dấu ấn của HLV Simeone rất lớn khi giúp học trò biết cách chịu đựng áp lực trước sự tấn công dồn dập của đối thủ rồi tìm cách gây sức ép ngược trở lại để ghi bàn ở những khoảnh khắc bất ngờ bằng các đường phản công lợi hại.

3- Ronaldo sẽ tỏa sáng ở trận này bởi anh là “ông chủ” của những trận đấu lớn trong khuôn khổ các giải đấu cấp CLB. Đó là cầu thủ tự mình có thể làm xoay chuyển cục diện trận đấu với những pha làm bàn đủ mọi góc độ hoặc tung ra những quả tỉa bóng tinh tế để đồng đội làm bàn như anh từng thể hiện ở trận bán kết với Manchester City. Theo tôi, thông tin và hình ảnh chấn thương cơ đùi của Ronaldo chỉ là đòn hỏa mù nhằm ru ngủ địch thủ là chính.

4- HLV Zidane ngày càng cho thấy ông là một HLV giỏi thật sự. Mùa này, Real Madrid có lúc kém Barcelona đến 8 - 9 điểm nhưng cuối cùng khoảng cách giữa hai đại kình địch này chỉ còn là 1 điểm vào cuối mùa bóng.

Nhiều người đều nghiêng chiến thắng về Real Madrid, nhưng tôi cho rằng đó là tỉ lệ không quá chênh lệch mà chỉ là 51% của Real Madrid so với 49% của Atletico Madrid.

Theo tôi, đó là do Atletico Madrid biết cách chọn thời điểm tấn công qua lối chơi tấn công có kiểm soát chặt chẽ trong từng pha bóng, kết hợp với kiểu đá ru ngủ làm lung lạc tinh thần đối thủ. Minh chứng, Atletico đã áp dụng kiểu đá phủ đầu ở bán kết lượt đi gặp Bayern Munich. Sau khi có bàn thắng, họ lập tức lùi về phòng ngự chặt chẽ để bảo toàn thắng lợi trên sân nhà. Lượt về, khi bị Bayern ghi bàn trước, họ tràn lên tấn công và ghi bàn gỡ hòa 1-1. Lúc bấy giờ họ lại quay về thế trận phòng ngự, bởi họ thừa biết Bayern phải ghi tới 2 bàn nữa thì họ mới bị loại do lợi thế bàn thắng trên sân đối phương.

Nhắc lại chuyện này để thấy rằng Real Madrid (và trước đó là nhiều CLB mạnh khác ở Champions League mùa này) có được bàn thắng vào lưới của Atletico là điều không dễ chút nào.

Đưa ra tỉ lệ dự đoán 51% và 49%, tôi muốn nói rằng ưu thế sẽ không nghiêng hẳn về Real Madrid, thậm chí họ sẽ còn gặp rất nhiều khó khăn trước Atletico Madrid. Dù vậy, tôi vẫn đặt niềm tin chiến thắng vào Ronaldo và HLV Zidane”. 

ĐOÀN MINH XƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên