28/05/2016 05:35 GMT+7

5 cuộc đối đầu quyết định trong trận CK Champions League

HOÀI DƯ (hoaidu@tuoitre.com.vn)
HOÀI DƯ (hoaidu@tuoitre.com.vn)

TT - Thành bại ở trận chung kết Champions League 2015-2016 giữa Real Madrid (R.M) và Atletico Madrid diễn ra lúc 1g45 ngày 29-5 tại sân San Siro (Milan, Ý) nhiều khả năng sẽ được quyết định bởi 5 cuộc đối đầu dưới đây:

Đồ họa: Tấn Đạt
Đồ họa: Tấn Đạt


1. Zinedine Zidane và Diego Simeone

Từ chỗ bị hoài nghi về khả năng cầm quân, Zidane đã chiếm lấy niềm tin của CĐV R.M nhờ sự trưởng thành nhanh chóng trên băng ghế huấn luyện. Sau giai đoạn đầu khá chệch choạc, Zidane đã đưa R.M thi đấu vật vờ dưới thời HLV Rafael Benitez trở lại đường đua vô địch tại Giải vô địch Tây Ban Nha và Champions League. Các CĐV R.M sẽ tiếp tục chờ đợi Zidane chứng minh tài cầm quân trong trận chung kết Champions League. Nếu R.M thi đấu thành công, uy tín của Zidane sẽ tăng lên rõ rệt.

Ở chiều ngược lại, tài năng và kinh nghiệm của HLV Simeone là điều không cần phải bàn cãi. Đặc biệt, HLV Simeone đang ngày càng “quái” hơn trên băng ghế huấn luyện. Những chiến thắng trước Barcelona (tứ kết) và Bayern Munich (bán kết) mang dấu ấn chiến thuật đậm nét của HLV người Argentina này. Đây sẽ là cuộc đối đầu then chốt và quan trọng nhất để quyết định thành bại của R.M và Atletico Madrid trong trận chung kết.

2. Cristiano Ronaldo và Juanfran

Nếu chọc thủng lưới Atletico Madrid, Ronaldo sẽ đi vào lịch sử Champions League với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở ba trận chung kết. Còn nếu lập cú đúp bàn thắng, Ronaldo sẽ phá vỡ kỷ lục ghi 17 bàn thắng trong một mùa giải tại Champions League của chính mình. Hiện Ronaldo đang có phong độ ấn tượng tại đấu trường châu Âu với 16 bàn thắng.

Tuy nhiên để làm được điều đó, Ronaldo sẽ phải đánh bại hậu vệ đang có phong độ cao Juanfran của Atletico Madrid. Thực tế, Juanfran từng không ít lần khiến Ronaldo im lặng và trận derby gần nhất giữa hai đội tại Giải vô địch Tây Ban Nha (Atletico Madrid thắng 1-0) vào tháng 2 vừa qua là một ví dụ.

3. Sergio Ramos - Antoine Griezmann

Griezmann là niềm hi vọng lớn nhất của Atletico Madrid trong trận chung kết sau khi anh có mùa bóng rực rỡ với 32 bàn thắng trên mọi mặt trận. Do đó, nếu R.M khóa chặt “ngòi nổ” Griezmann, họ sẽ có thêm cơ hội nâng cúp và nhiệm vụ này sẽ được giao cho đội trưởng Ramos.

Ramos đã có mùa giải đáng quên khi thường xuyên làm bạn với chấn thương vai. Tuy nhiên, anh luôn là lá chắn vững chãi ở hàng phòng ngự R.M mỗi khi xuất hiện trên sân. Trong 10 trận Ramos trở lại thi đấu từ đầu tháng 4, R.M không để thua một lần nào.

4. Luka Modric - Koke

Có một điểm chung hiếm hoi giữa R.M và Atletico Madrid chính là các cầu thủ trên hàng tấn công của họ thi đấu bùng nổ dựa vào phong độ của Luka Modric và Koke - những tiền vệ kiến thiết hàng đầu thế giới.

Mùa này, Modric chơi khá ấn tượng khi lĩnh xướng khu trung tuyến của R.M bằng khả năng giữ nhịp và điều tiết lối chơi ngày càng tốt. Không hề kém cạnh, Koke đang là linh hồn trong lối chơi phản công mạnh mẽ của Atletico Madrid. Tiền vệ này là “máy chạy” của Atletico Madrid khi di chuyển hơn 12km mỗi trận, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại Champions League. Không những chăm chỉ hoạt động, Koke còn đóng góp 17 đường chuyền thành bàn trên tất cả các mặt trận.

5. Gareth Bale - Filipe Luis

Bale đang có mùa giải tốt nhất tại R.M kể từ khi anh gia nhập R.M vào năm 2013. Nhiều cầu thủ Atletico Madrid vẫn nhớ Bale là người đã ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho R.M ở trận chung kết Champions League cách đây hai năm - bàn thắng đánh gục tinh thần chiến đấu của Atletico Madrid.

Tuy nhiên, để lập lại chiến công ngọt ngào đó, Bale sẽ phải vượt qua sự bền bỉ của hậu vệ Luis. Có một điều đáng chú ý, Luis luôn khiến Bale im lặng mỗi khi cả hai đối đầu với nhau. Bàn thắng Bale ghi vào lưới Atletico Madrid ở trận chung kết Champions League nói trên đúng thời điểm Luis đã rời sân vì chấn thương.

HOÀI DƯ (hoaidu@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên