26/05/2016 05:40 GMT+7

HLV Mourinho và M.U đồng ý một số điều khoản

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Theo kênh truyền hình Sky Sports (Anh), HLV Jose Mourinho và ban lãnh đạo đội Manchester United (M.U) đã đồng ý một số điều khoản trong hợp đồng ở ngày thương lượng thứ hai (25-5).

Mourinho bị các phóng viên theo sát khi ra khỏi nhà ở London - Ảnh: Reuters
Mourinho bị các phóng viên theo sát khi ra khỏi nhà ở London - Ảnh: Reuters

Theo đó, HLV Mourinho sẽ ký hợp đồng ba năm với M.U và nhận mức lương 10 triệu bảng (hơn 326 tỉ đồng)/năm. Vấn đề duy nhất vẫn còn vướng mắc là bản quyền hình ảnh của HLV người Bồ Đào Nha, tuy nhiên mọi thứ được chờ đợi sẽ nhanh chóng giải quyết ổn thỏa. Với việc đôi bên đồng ý một số điều khoản trong hợp đồng, truyền thông Anh dự đoán HLV Mourinho sẽ được công bố là “thuyền trưởng” mới tại Old Trafford trong tuần này.

Quyết định bổ nhiệm HLV Mourinho không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, bởi từ lâu ông được xem là ứng cử viên sáng giá nhất tiếp quản chiếc ghế HLV của “quỷ đỏ”. Tuy vậy, đã có nhiều ý kiến khác nhau việc M.U chọn HLV Mourinho. Cựu thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel lên tiếng ủng hộ quyết định chọn ông Mourinho khi cho rằng HLV này sẽ “giải cứu” M.U. Đồng quan điểm với Schmeichel, cựu tiền vệ Paul Scholes tuyên bố HLV Mourinho sẽ mang lại “thứ bóng đá sôi động” cho sân Old Trafford.

Hãng tin BBC dẫn lời Scholes: “Các CĐV tại M.U muốn được thưởng thức thứ bóng đá giải trí và tôi chắc chắn HLV Mourinho sẽ làm hài lòng họ. Ông Mourinho là HLV hàng đầu thế giới. Ông ấy đã nhìn thấy những gì xảy ra ở M.U trong hai năm qua và biết phải làm gì để đáp ứng kỳ vọng của CĐV”.

Ở chiều ngược lại, huyền thoại Old Trafford là Eric Cantona cho rằng M.U nên bổ nhiệm HLV Pep Guardiola chứ không phải Mourinho. Cantona cho rằng ông thích Mourinho, nhưng vị HLV người Bồ Đào Nha này không phải là sự lựa chọn đúng đắn cho đội chủ sân Old Trafford.

Theo nhật báo Daily Mirror (Anh), sau khi ngồi vào ghế HLV tại M.U, HLV Mourinho sẽ thuyết phục phó chủ tịch Ed Woodward của M.U ồ ạt mua sắm cầu thủ. Cụ thể, HLV Mourinho muốn ban lãnh đạo M.U chiêu mộ thêm một trung vệ, một hậu vệ phải, một tiền vệ trung tâm và một tiền đạo. Trong đó tiền đạo người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic nhiều khả năng sẽ là tên tuổi đầu tiên cặp bến Old Trafford. Ngôi sao 34 tuổi này từng làm việc cùng Mourinho và xem HLV này là thần tượng. Ngoài ra, hiện Ibrahimovic đang là cầu thủ tự do.

Tương lai của Giggs là dấu hỏi lớn

Với việc ông Mourinho ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford, tương lai của trợ lý Ryan Giggs đang là một dấu hỏi lớn.

Theo nhiều nguồn tin ở Anh, M.U sẵn sàng cung cấp cho cựu ngôi sao này một bản hợp đồng mới để làm việc với vai trò trợ lý cho HLV Mourinho. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng sẽ thuộc về Giggs. Cũng theo truyền thông Anh, cựu danh thủ Xứ Wales tỏ ra không hài lòng khi CLB sa thải HLV Van Gaal và dường như anh không có ý định hợp tác với Mourinho.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên