25/05/2016 05:30 GMT+7

HLV Hodgson tin Vardy có thể đá cánh

H.Đ.
H.Đ.

TT - HLV Roy Hodgson đã lên tiếng bảo vệ quyết định cho tiền đạo Jamie Vardy đá cánh trong trận giao hữu Anh thắng Thổ Nhĩ Kỳ 2-1 diễn ra rạng sáng 23-5 (giờ VN).

HLV Hodgson vui vẻ với Vardy sau trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters
HLV Hodgson vui vẻ với Vardy sau trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

 

Ở trận này, Vardy được sử dụng ở vị trí tiền đạo cánh trái trong sơ đồ 4-3-3 và tiền đạo của CLB Leicester City này đã tỏa sáng với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà ở phút 83. Trước đó, anh còn mang về một quả phạt đền (nhưng Kane đá hỏng). Dù vậy, vẫn có nhiều ý kiến chỉ trích quyết định này của ông Hodgson bởi Vardy vốn là một trung phong cắm.

Hãng tin AFP dẫn lời ông Hodgson: “Chúng tôi cần phải có nhiều hệ thống thi đấu. Tôi tin rằng để Vardy hay Danny Welbeck đá cánh sẽ không gây ra vấn đề nào cả. Chúng ta có thể cải thiện lối chơi cho các cầu thủ. Không nên giữ suy nghĩ rằng nếu cho Vardy vào sân, tuyển Anh chỉ có thể chơi đúng một sơ đồ. Vardy chỉ là một trong 23 cầu thủ và có rất nhiều người sẽ cạnh tranh với cậu ấy. Tôi đã trò chuyện với Vardy trước trận về quyết định này và cậu ấy tỏ ra rất vui”.

Ở trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ, Harry Kane được chọn đá trung phong và cũng ghi dấu ấn với bàn mở tỉ số. Tuy nhiên, nhiều khả năng ông Hodgson sẽ xáo trộn hàng công để thử nghiệm trong trận giao hữu gặp Úc diễn ra rạng sáng 28-5 (giờ VN) và gặp Bồ Đào Nha rạng sáng 3-6 trước khi lên đường đến Pháp tham dự Euro 2016.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên