24/05/2016 11:45 GMT+7

​Án phạt nên tách biệt giữa V-League và đội tuyển VN

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO - Đó là quan điểm của tiền đạo Lê Công Vinh sau buổi tập đầu tiên của đội tuyển VN sáng 24-5 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF(Hà Nội) chuẩn bị cho trận giao hữu gặp gặp Syria vào ngày 31-5 và chuyến du đấu tại Myanmar .

Công Vinh trả lời giới truyền thông sau buổi tập. Ảnh: Nam Khánh

 

Buổi tập đầu tiên của đội tuyển diễn ra tại sân cỏ tự nhiên số 3 Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Điều gây phấn khích với các cầu thủ và ban huấn luyện là mặt cỏ sân tập quá đẹp.

Theo bà Nguyễn Thu Hương  - phó giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF, trung tâm đã mất 5 tháng để sửa sang toàn bộ mặt cỏ của sân tập nhằm phục vụ đội tuyển tập luyện. Toàn bộ khâu đánh giá, sửa sang, nâng cấp mặt cỏ được nhà tài trợ đội tuyển Yanmar hỗ trợ. Tiếp theo sân cỏ nhân tạo số 3, hai sân cỏ nhân tạo còn lại trong thời gian tới sẽ tiếp tục được tu sửa.

Các tuyển thủ VN vui vẻ trong buổi tập sáng 24-5. Ảnh: Nam Khánh

 

Buổi tập đầu tiên của thầy trò HLV Hữu Thắng diễn ra rất vui vẻ, kéo dài khoảng 90 phút. HLV Hữu Thắng chủ yếu cho cầu thủ chạy khởi động nhiều vòng quanh sân, chơi với bóng, tập bài phối hợp nhỏ...

Trong danh sách 24 cầu thủ đội tuyển, ngoài Công Phượng và Xuân Trường về nước muộn thì 22 cầu thủ còn lại đều đã có mặt tập luyện. Trông dáng có vẻ gầy và  đen hơn, tiền vệ Tuấn Anh đã về nước từ ngày 23-5 và sáng 24-5 cũng đã theo trọn giáo án của HLV trưởng. Riêng Hoàng Thịnh do có vấn đề về sức khỏe nên anh được bố trí tập riêng ngoài sân cùng bác sĩ.

HLV Hữu Thắng không trả lời phỏng vấn báo chí trong buổi tập đầu của đội tuyển nhưng đã cho truyền thông phỏng vấn 3 cầu thủ của đội tuyển. Tân binh của đội tuyển VN - thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm cho biết phải đến giờ anh mới tin vào sự thật là mình được triệu tập lên ĐTQG.

Văn Lâm thật thà nói: “Tôi không biết điểm mạnh nào khiến tôi được HLV Hữu Thắng gọi lên ĐTQG nhưng tôi vô cùng hạnh phúc và sẽ nỗ lực hết mình. Trước đây tôi từng nhắn tin xin vào đội tuyển VN nhưng không được gọi, giờ được HLV Hữu Thắng tin tưởng nên tôi sẽ tập luyện chăm chỉ để có cơ hội thi đấu chính thức”.

 Thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm bất ngờ khi được gọi tập trung ĐTQG. Ảnh: Nam Khánh

 

Đây cũng là lần trở lại đội tuyển của tiền đạo Văn Quyết sau thời gian nhận án phạt. Văn Quyết cho biết anh rất buồn khi lần tập trung trước vì nhận án kỷ luật nên không thể lên tập luyện cùng đồng đội.

Khi được Tuổi Trẻ hỏi anh suy nghĩ như thế nào khi các cầu thủ đang nhận án kỷ luật ở V-League không được lên tập trung ĐTQG? Văn Quyết nói: “Trong bóng đá những cầu thủ tốt thì nên tạo điều kiện cho họ cống hiến cho ĐTQG”.

Cùng có quan điểm với Văn Quyết, tiền đạo Lê Công Vinh nói thêm: “Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì thế có nhiều tình huống xảy ra trên sân mà chúng ta không thể lường trước được. Những người đàn ông chơi thể thao thì có thể biết rõ chuyện này. Vì thế cần phải nhìn nhận rạch ròi tình huống như thế nào để có án phạt hợp lý và cần rạch ròi giữa CLB và ĐTQG. Cần nhiều hơn những người làm công tác kỷ luật xuất thân từ bóng đá để có thể hiểu cầu thủ, chia sẻ với cầu thủ. Cầu thủ là một nghề cần phải bảo vệ, ở nước ngoài có hiệp hội cầu thủ, hiệp hội trọng tài, hiệp hội HLV và tổ chức này sẽ ra sức bảo vệ họ khi xảy ra vấn đề gì đó, còn ở VN thì không. Và vì thế cần phải chia sẻ và thông cảm hơn với cầu thủ”.

Một ngày trước đó, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã quyết định loại trung vệ Trương Đình Luật (B.Bình Dương) khỏi đội tuyển VN trong đợt tập trung này vì anh bị đình chỉ thi đấu 3 trận do có hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Ogbuke Felix Onyedike của CLB QNK Quảng Nam ở Giải V-League. Trước đó, tiền đạo Văn Quyết cũng bị loại vì lý do tương tự.

 

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên