23/05/2016 05:18 GMT+7

Barca lên ngôi sau trận CK dài 120 phút và 3 thẻ đỏ

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Rạng sáng 23-5 (giờ VN), Barca đoạt chức vô địch Cúp nhà vua Tây Ban Nha (Copa del Rey) 2015-2016 sau khi đá bại Sevilla 2-0 trong trận chung kết (CK) kéo dài 120 phút với ba tấm thẻ đỏ tại Madrid.

Các cầu thủ Barca nâng cao cúp vô địch. Ảnh: Reuters

Trận đấu giữa Barca và Sevilla diễn ra vô cùng hấp dẫn với rất nhiều tình huống đáng chú ý. Gã khổng lồ xứ Catalan cầm bóng nhiều hơn và tạo ra cơ hội ăn bàn đầu tiên ở phút thứ 8 nhưng tiền đạo Luis Suarez đã không thể tận dụng thành công để ghi bàn thắng thứ 60.

Các cầu thủ Barca ăn mừng bàn thắng vào lưới Sevilla. Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Barca ăn mừng bàn thắng vào lưới Sevilla. Ảnh: Reuters

 

Đến phút 37, Barca gặp bất lợi lớn khi chỉ còn thi đấu với 10 người do trung vệ Javier Mascherano nhận thẻ đỏ rời sân vì kéo ngã tiền đạo Kevin Gameiro nhằm ngăn cầu thủ này thoát xuống đối mặt với thủ thành Marc-Andre ter Stegen.

Video clip trận Barca thắng Sevilla 2-0. Nguồn: Youtube

Trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Mascherano. Ảnh: Reuters
Trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Mascherano. Ảnh: Reuters

 

Lợi thế hơn người đã giúp các cầu thủ Sevilla chơi tốt và tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn về phía khung thành Barca. Tuy nhiên, các chân sút của họ như Ever Banega (phút 38, 50), Grzegorz Krychowiak (phút 65)….đã bỏ lỡ cơ hội một cách khá đáng tiếc. 

Ever Banega (19) bị trọng tài truất quyền thi đấu. Ảnh: Reuters

 

Phút 90+2, lợi thế hơn người của Sevilla đã không còn khi Ever Banega nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau pha truy cản trái phép Neymar trước vòng cấm. Bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ, khi sự cân bằng quân số trở lại, Barca đã dễ dàng chiếm ưu thế và nhanh chóng tạo ra khác biệt bằng hai bàn thắng liên tiếp.

Phút 97, siêu sao Lionel Messi tung đường chuyền bóng bổng đẹp mắt loại hết hàng phòng ngự Sevilla, Alba thoát xuống nhận bóng trước khi tung cú sút đánh bại thủ thành Sergio Rico (Sevilla).

Tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỉ số của Alba. Ảnh: Reuters
Tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỉ số của Alba. Ảnh: Reuters

 

Đến phút 120+2, cũng từ đường chuyền của Messi, Neymar dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca. Trước đó một phút, Daniel Carrico (Sevilla) nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha phạm lỗi với Messi.

Với chức vô địch Copa del Rey mùa này, Barca đã trở thành đội bóng đầu tiên đoạt 7 cú đúp danh hiệu quốc nội trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên